Bài mới

Wednesday, April 3, 2013

Xong rồi, nhé Ngô!


Đình đám có 3 nhóm hoạt động sửa đổi Hiến pháp ngoài truyền thông chính thống. Cái Kiến nghị của 72 nhân sĩ đã bỏ của chạy lấy người sau vụ “Bần Cố Nông tặc” và “Lộc Nguyễn tặc”.  Bản tuyên bố gì gì đó Hội Đồng Giám Mục nào nào đó  chỉ làm người đọc thêm chán ghét, khinh bỉ cuồng vọng "Công Đoàn Đoàn Kết Ba Lan" của một thiểu số trong  giới chăn dắt cừu. Niềm tin yêu hy vọng còn lại của ai ai đó, đành đổ dồn hết cho Cùng Viết Hiến Pháp (CVHP) đương sáng loà tên tuổi Ngô Field.

Kết quả CVHP đã được công bố. Mẫu khảo sát của giới  trí thức tinh hoa nước nhà thu hút 4800 người tham gia, trong đó  hết 25% IP hải ngoại và 15% IP không xác định được lãnh thổ.

Với “lề trái”, CVHP hoàn toàn vô tích sự vì nó không đòi hỏi xóa bỏ điều 4. Với “lề phải”, CVHP quá muỗi so với 20 triệu ý kiến đóng góp vừa được Quốc Hội thông báo. Với mạng ảo, 4800 cá thể (tính luôn hải ngoại lẫn không xác định) chiếm nhõn 0,015% trong số 30 triệu ầm ầm lướt Nét, chơi game, xem sex và chém gió mỗi ngày. Với đời thực, CVHP lặn không sủi tăm dưới đáy 90 triệu mảnh đời đương tất bật toan lo cơm áo gạo tiền.

30 triệu sử dụng mạng và  4800 CVHP với Ngô Giáo sư. Nội dung sửa đổi vô thưởng vô phạt, không gây ấn tượng đổi mới, không có giá trị cách mạng; chẳng xứng đáng với mớ bằng cấp, học hàm học vị lủng lẳng đầy người những vị khởi xướng. Cùng ngày, liếc qua Vnexpress, thấy thăm dò ý kiến Jennifer Phạm ứng cử Đại sứ Du lịch đạt gần 10 000 trong vòng 12 tiếng. So sánh tuy khập khiễng nhưng đủ thấy, dân tộc này hiện vẫn đang thích ăn chơi nhảy múa hơn là lắp kính hiển vi, ngồi săm soi bẻ câu, ghép chữ sửa đổi HP.

Thế là xong rồi, nhé Ngô!

4 comments:

  1. Hehe, vậy mà nghị Phước nói dân trí chưa cao thì các nhân sỹ trí thức cứ nhảy chồm chồm lên chửi.

    ReplyDelete
  2. Hiến pháp, pháp luật thì phải chặt chẽ về câu chữ là đúng lẽ. Vì vậy việc soi câu bẻ chữ cũng không có gì là sai. Đóng góp xây dựng Hiến pháp là quý rồi, đâu có câu nệ ít nhiều. It mà tinh thì vẫn quý chứ sao. Nhưng nếu nội dung góp ý mà vô thưởng vô phạt thì thà không, thà "nhất trí cao" còn hơn!

    ReplyDelete
  3. @ Chuông: Với tầng lớp trí thức tinh hoa Tây học, người dân kỳ vọng ở họ nhiều điều lớn hơn việc soi câu, bẻ chữ HP. Ví dụ như một phát minh khoa học, một sáng kiến kỹ thuật, một chế tạo công nghệ thiết thực giúp cho công nông đổi đời trên đồng ruộng, trong nhà máy.

    ReplyDelete
  4. @ Nặc danh: Xin lỗi, ở đây không hoan nghênh nặc danh

    ReplyDelete

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]