Bài mới

Saturday, April 27, 2013

Trí thức vãi bô

Ngay khi Philippines đưa yêu cầu kiện Trung Quốc về tranh chấp bãi cạn Scarborough, các trí thức bô-shit đã hân hoan, hớn hở ký tập thể  một thư ủng hộ. Lời chào cuối thư đậm đặc phong cách trường kỳ kháng chiến: "Sự nghiệp chính nghĩa của chính phủ và nhân dân Philippines nhất định thắng lợi.". Thư đề 4/6/2012.

Giờ mọi việc rõ hơn tí, tuyên bố khởi kiện của Phi ngày 22/1/2013 cho thấy; "sự nghiệp chính nghĩa của chính phủ và nhân dân Philippines" không chỉ khoanh vùng bãi cạn Scarborough mà có cả một số vị trí thuộc quần đảo Trường Sa mà VN tuyên bố chủ quyền. Không biết bô-shit có còn muốn sự nghiệp chính nghĩa Philippines "nhất định thắng lợi" nữa không?

Đỏ, đại diện ưu tú cho giai cấp công nông VN, không đồng tình với sáng kiến học tập và làm theo bạn Phi Anh Hùng của các "trí thức hàng đầu đất nước". Đỏ, ngược lại, thiết tha đề nghị; VN hãy khởi kiện Phi trước, đòi lại Song Tử Đông, qua đó tiện phiếm khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của VN đối với Trường Sa. Giải pháp của Đỏ dễ dàng và khả thi gấp trăm lần, có phải?  

2 comments:

  1. Mình ủng hộ Phi kiện Tàu về tranh chấp bãi cạn Scarborough, dĩ nhiên là đéo giống bọn bô shit.

    Và mình cũng đéo ngu như bọn tự nhận là "trí thức hàng đầu", mong "Sự nghiệp chính nghĩa của chính phủ và nhân dân Philippines nhất định thắng lợi", Tòa đã xử đéo đâu mà biết bên nào chính nghĩa, bên nào phi nghĩa.

    Đơn giản, mình ưa thích chuyện kiện nhau thay vì đầu tiên là chửi nhau sau đó là choảng nhau.

    Cứ kiện đi, thua kiện lại kiện tiếp. Kiện tiếp nếu bên nào thua thì trả lại sòng phẳng, thằng nào cũng phải chấp hành.

    Suy cho cùng, ngọn nguồn của mọi biên giới (mà hệ lụy là các tranh chấp và chiến tranh) chẳng qua là từ cái hàng rào nhà tôi, nhà anh, ban đầu chỉ vốn chỉ dùng để ngăn cách thú dữ và vật nuôi.

    Nghĩa là từ khi có tư hữu (lạy cụ râu xồm, cụ thánh thật).

    Lên máy bay, có thấy biên giới đâu?, bay cao hơn nữa (như Pham Tuân chẳng hạn)chỉ thầy một trái cầu xanh lơ mà thôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đỏ cũng phái coi oánh nhau rất. Kịch Phi - Trung kỳ này đáng xem.

      Vấn đề là, các cụ bô-shit cứ nghe kiện Tàu là xoắn cả lên. Tranh chấp ở Biển Đông chồng chéo 5-6 nước. phải cẩn thận xem xét có động chạm gì chủ quyền mình không đã. Ấy mới là thái độ đúng của người trí thức.

      Delete

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]