Bài mới

Sunday, April 21, 2013

Chuối Mẽo (2)


Phương pháp săn tin điều tra của Greg Rushford nghe thật thiên tài. Chỉ hacker siêu hạng và mafia gộc mới blah blah vanh vách các email riêng tư của người khác mà không sợ bị FBI sờ gáy. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là, phương pháp ấy tuyệt không ngăn chặn đường lên báo chí chính thống của “How (Not) To Become A US Ambassador”. Nước Mỹ cực yêu chuộng scandal chính trị, chỉ cần đánh mùi “bom tấn” sẽ không chậm chân bỏ qua. Cứ nhìn vụ Wikileaks đủ biết.  Bradley Manning cứ việc vào tù, Julian Assange cứ việc chạy trốn truy nã, còn New York Times cứ ung dung câu viu với tài liệu mật bị rò rỉ của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Đã nói, bài của Greg chuối rất.

Với nước Mỹ - bậc thầy nghệ thuật lobby và sân khấu lobby hoàn hảo, hoàng tráng nhất thế giới - mọi thứ đều có thể, không phân biệt "usual" (bình thường) - "unusual" (bất bình thường), "traditional" (truyền thống) - "non-traditional" (không truyền thống), như Greg. Chỉ tồn tại định lượng "legal" (hợp pháp) - "illegal" (bất hợp pháp) thôi. Greg không chỉ ra được Lê Thành Ân “chạy chức” illegal chỗ nào khi chỉ sử dụng email để nhờ vả, thúc giục và cảm ơn người ủng hộ mình. Vì thế, mọi cố gắng diễn giải của Greg về "xì-tai Á Châu cả gan trơ trẽn" tham vọng đại sứ không gây cháy nổ báo chí. Chưa kể tham vọng ấy đương tôn vinh giá trị “giấc mơ Mỹ” cho Hợp chúng quốc vĩ đại của Greg. 

Thực ra  Greg không nhằm đấu tố vụ chạy chức của Lê Thành Ân. Mục đích chính nằm ở đoạn trích dưới đây. Mục đích này thì Greg bộc lộ từ lâu rồi, từ vụ án Lê Công Định kia, xem nguyên văn  ở đây, ở đây hoặc qua Bà Buôn Cải tiếng Việt ở đâyở đây cho dễ hiểu truyền thống Chuối Mẽo

"Tôi hỏi bác sĩ Tâm và David Dương,  họ có tin ràng việc cổ vũ dân chủ nên bị cấm đoán một cách hợp pháp tại đất nước của họ hay không. Không ai đã trả lời. Thực tế của việc các nhà lưu vong nổi tiếng ấy sẵn sàng ngoảnh mặt nhắm mắt và im tiếng về những vấn đề nhân quyền cốt lõi- có lẽ vì nếu hành động gì khác sẽ là bất tiện cho việc duy trì các quan hệ hiện tại của họ với chính phủ cộng sản đang cai trị Việt Nam - sẽ bị nhiều người xem là xúc phạm. Và quay trở lại quê hương, người ta có thể tưởng tượng được phản ứng ở đấy khi những tin tức này được biết đến bởi những công dân Việt Nam hiện đang tiều tụy trong tù bởi vì họ có đủ can đảm để cổ vũ cho quyền bầu cử."

Còn, sẽ vẫn xì-pam...

2 comments:

  1. Bà Ba Bá Kiến.April 21, 2013 at 8:07 PM

    Vầng! Bảo chuối thì nó là chuối, chứ dạo này bà thấy trong người khó ở. Cụ Bá thì kiếm việc đẩu đâu ( Khẽ thôi, chứ thực ra cụ mê bất động sản đến quên cả bà đương thì phốp pháp nài) mà thằng Chí nát rượu dạo nài lại mê con Nở, suốt ngày hú hí ngoài bãi...Bà chán vãi, chả muốn luận chuyện nó chuối zư lào!
    Bà hóng cái rồi về cho người đi lôi thằng Chí về xử mấy chuyện linh tinh cái.
    Cảm ơn con Đỏ nhé!

    ReplyDelete
  2. Ừa, Bà Ba nhớ uýnh thằng Chí một trận nên thân tội hững hờ xuân thì nhá. Đỏ phái xem oánh nhau.

    ReplyDelete

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]