Bài mới

Saturday, April 13, 2013

Vĩnh biệt Hoàng Sa!


Tiền Phong đã gỡ bài “Mỹ sẽ giúpVN bảo vệ ngư dân”. Đọc bản sao ở các báo khác, Đỏ cười văng kẹo mút. Chuối đến thế là cùng.

68 năm đồng minh dưới bóng ô dù hạt nhân Mỹ, Nhật vẫn không thể đòi lại được quần đảo Chishima (Kuril) vốn bị Nga chiếm đoạt sau WW2. Ước nguyện giành lại Kuril thực sự chấm hết khi Medvedev bắt tay tăng cường quân sự trên đảo này. Trong tranh chấp Senkaku với TQ, Nhật cũng không hề được ông lớn Mỹ ban điều gì thiết thực hơn lời khuyên kiềm chế, xuống thang xung đột. Và thế là, trận so giày trong vụ án thuyền trưởng tàu đánh cá  đã ghi 1-0 nghiêng về đội tuyển Bắc Kinh.  

Cho đến nay, những gì Mỹ làm được cho “các dân tộc đương bị TQ đàn áp dã man con ngan ở Thái Bình Dương” là bán vũ khí, là tăng cường vành đai vệ tinh bảo vệ Guam, là chọc ngoáy hậu trường chính trị để củng cố lại địa vị của mình sau nhiều năm thờ ơ ngó lơ sang xứ Hồi giàu dầu mỏ.  Xong.

Hoàng Sa vĩnh viễn không bao giờ quay lại với VN được nữa. Chỉ ngủ mơ mới thay đổi được sự thật này. Không cần thông minh lắm cũng nhận chân được bản chất vấn đề. Tất nhiên chẳng lãnh đạo nhà nước nào tuyên bố cả, vì chủ quyền dân tộc và vì sinh mệnh chính trị. Các phe phái đối lập càng không, bởi đây là lá bài tốt nhất cho họ cơ may diễn trò hề yêu nước nhằm kích động và lôi kéo quần chúng. Báo chí ư? Bát quái trận đồ chữ nghĩa ngoại giao là cần câu cơm của họ, chớ tin. Chỉ  Đỏ thôi, Đỏ nói.

Đỏ nói, vì dân Việt ngu lắm, cứ nghe oánh Tàu là húng chồm chồm lên. Yêu nước là thù Tàu, thù Tàu là yêu nước? Ngu chết ráng chịu, cấm đòi  tiền tử tuất và viết Tổ quốc ghi công. Nhìn sang Nhật đi, dân Nhật gần như quên lãng Chishima, đến mức chính quyền Nhật lâu lâu phải hô hào hâm nóng lại ý thức chủ quyền. Nhật ngu chăng? Nhật hèn chăng? Chã. Giàu có và thông minh hơn ta nhiều cấp. Chúng không rảnh làm việc đối đầu sự thật. Chúng tìm cách sống chung với sự thật.

Những gì mà chính quyền VN làm hôm nay trong xung đột với TQ trên Biển Đông, đã là điều tốt nhất có thể. Thế thì, hãy ráng tự thân xoay sở cách kiếm cơm, thay vì chò hỏ ngồi bắt khoan bắt nhặt thằng Khựa và mơ tàu Mỹ vào giúp bắt thêm vài con cá. Xung đột leo thang chiến tranh sẽ khiến ngư dân  tuyệt đường ra biển; chưa kể Phi, Đài sẽ nhân tiện uýnh úp thêm vài đảo ở Trường Sa. Nữa này, các nhân sĩ, chí sĩ Hồ Gươm ngay lập tức sẽ được tổng động viên sung quân đầu tiên, thề đấy, ok không?  

Nào, giờ thì hẵng bình tĩnh ngồi xuống và nói cùng Đỏ: Vĩnh biệt Hoàng Sa.

13 comments:

  1. Ai lại lỡ lòng nào phũ với các nhà yêu nướcMẽo thù Khựa thế!

    ReplyDelete
  2. Chuẩn không cần chỉnh, hị hị...

    ReplyDelete
  3. @ Khoằm: Hà, lâu lâu ngứa tai ngứa chơn phải chọc ngoáy tí.

    @Cạo Vàng: Quả tang cạo sai nắng, nhé. Đỏ túm vái chại dìa méc mợ cho coi.

    @Dặt Dẹo: cụ hình như từ Quán Bựa?

    ReplyDelete
  4. Em Đỏ mới xuất hiện trên Giang hồ mà đã lổi tiếng lẫy lừng, đến cả con Cu to như phích ăn quẩn quán bựa cũng mò sang

    ReplyDelete
  5. Đỏ là clone của em Cam Cam, rồi Hoa Ngâu đây mờ...vì suốt ngày có kiểu cười "văng kẹo mút" hoặc "rớt đùi gà đang gặm..."

    ReplyDelete
    Replies
    1. đã mất công clone thì sáng tạo thêm chút coi: "cười văng bựa", cười rách mép lồn, cười phụt dắm...nghe cho hoành em Đỏ ợ...

      Delete
    2. không chắc Clone, có thể là bản sao bản siết gì đó

      Delete
  6. Rất vinh dự tự giới thiệu, Đỏ: bà cố nội Hoa Ngâu, kiêm bà ngoại Cam Cam. Con nhà tông, không giống lông cũng giống cánh, hà.

    Mà thầy Đỉnh đừng xúi bựa nhá! Đỏ dòng dõi trâm anh thế phiệt, công dung ngôn hạnh đầy đủ, không thể cười tung váy được. Văng gì cũng phải e ấp tí cho duyên.

    ReplyDelete
  7. Chào Đỏ!

    ReplyDelete
  8. Ấy ấy, ai lại bi quan thế
    Tớ thì tớ cứ chờ cái ngày thằng Tàu nó suy yếu + ta mạnh lên thì ta đánh úp

    Đèo mẹ, nhưng biết đến khi nào nó mới suy yếu + ta mạnh lên đây???

    ReplyDelete
  9. Ơ, chào Bà Ba, xin lỗi giờ mới nhìn thấy. Cụ Bá nhà cháu vẫn mạnh giỏi chứ ạ?

    @Kệ Nó: Thôi, nằm mơ cho nhanh

    ReplyDelete

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]