Bài mới

Tuesday, April 23, 2013

Chuối Mẽo (3)


Greg tự chân đá phản lưới nhà khi những ví dụ Douglas Peterson, Caroline KennedyPamela Harriman, Shirley Temple Black lần lượt bẻ gãy những lập luận diềm hàng năng lực chuyên môn Mr. Ân của ông ta. 

Đỏ đặc biệt buồn cười khi Greg:
1- Lôi cả "các chi tiết lộn xộn ở bản lý lịch" ông Ân vào lập luận 
2- Chỉ trích "Những ngày này, các nhà ngoại giao làm việc tại ĐSQ Mỹ tại Hà Nội xử lý các vấn đề nhạy cảm về ngoại giao, trong khi LSQ tại tp HCM đứng đầu là An Lê có xu hướng được xem như là một trung tâm xử lý thị thực nhập cảnh"


(1) rất trẻ con. (2) thì hehe Greg phải về học lại chức năng của một lãnh sự quán. Chức năng ấy chỉ dừng lại ở sự vụ hành chính (hộ tịch, hộ chiếu, đăng ký bầu cử...) và kết nối các cơ hội đong gạo trong vùng lãnh sự của mình thôi nhá. Đừng mong Ân Lê chạy đi thăm Thích Quảng Độ, hay bay ra Đà Nẵng xem "đàn áp Cồn Dầu", hay tót về Hà Nội đòi tháo gông cho Cù Cưa Đi Kiện. 

Nội dung "nhân quyền" được lồng ghép lộ liễu trong bài làm nên độ chuối cả nải của Greg.

Thưa Chuối, vụ này đã được Nhà Trắng giải quyết êm đẹp rồi. Chú xì-tin Edward Y.Lee vô danh Quốc Hội, hồi tháng 3/2012, được cử ra xoa đầu một thỉnh nguyện thư "nhân quyền cho VN" lập kỷ lục hơn 130 000 chữ ký cơ. Chú bảo, các cụ thôi về đi, ráng bảo nhau làm nail và học tiếng Anh cho tốt. Hà hà, nghe chuẩn không cần chỉnh.  Muốn chuyên chính trị VN, nhẽ Chuối nên tiềm hiểu những vụ tuyền ký gửi Mẹ VN mắt xanh mũi lõ trước đã. Nó hoành hơn gấp vạn cái trang report của Chuối.

Mr. Ân thành bại ghế đại sứ sau này hay không là do tính toán chiến lược của Nhà Trắng. Những cái đầu Harvard không ngu để chúng ta ngồi gõ phiếm mơ quăng bom sát thương ông ta. 

Cá nhân Đỏ thì không khoái Ân làm Đại sứ. Người Mỹ gốc Việt muốn leo ghế chính trị cao cấp, cứ phải để Da Trắng Thượng Đẳng Mỹ cưỡi đầu chỉ dạy thêm 30 năm nữa, may ra mới "rũ bùn đứng dậy sáng lòa" được. 




1 comment:

  1. Bà Ba Bá Kiến.April 23, 2013 at 6:33 PM

    Lý Cường nắm chắc chức lý trưởng mấy mùa su hào nữa. Cụ Bá ép thằng Chí chết tức tưởi..và dạo này cụ Bá cũng lơ cái vụ bđs "đóng băng" òi..thế nên bà được cụ chăm chu đáo lắm. Khà khà.. Bà thấy sảng phái kinh! Bà đọc hết con chuối Mẽo(3) nài, thấy ưng bụng. Con Đỏ viết thấu đáo, bà khen!

    ReplyDelete

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]