Bài mới

Monday, May 20, 2013

Tội "trung với nước lã", Tai Ương nhá

Cụ Tai Uơng vừa mượn "Ngục Trung Nhật Ký" để lấp liếm rằng thì là mà bé Uyên "trung mới nước, hiếu mới dân, tiếp nối truyền thống cha ông chống ngoại xâm". Lại nhân diệp 19/5 nữa cơ. Đỏ, vốn hào khí vô sản, gì chứ mấy trò chọc ngoáy Bok Hồ Kính Yêu, quyết không bỏ qua, lại tranh thủ lập chút gì gọi là thành tích dâng Người  

Ông Záo Zà, già quá hóa lẫn, quên béng phân biệt đối tượng trước khi liên kết so sánh. Một bên là  Bok Hồ với Anh-Pháp, tức 2 kẻ ngoại bang. Một bên là bé Uyên với Tòa án Việt Nam, tức đồng bào của bé nhá. Anh-Pháp không có quyền đến VN xét xử người VN; còn VN hehe có toàn quyền xét xử công dân mình, tức bé Uyên, ngay ở nước mình, về khoản yêu nước hay phản động.   

Nước nào, dân nào, truyền thống nào, ấy mới điều quan trọng. Không phải cứ gào "Tàu Khựa cút khỏi Biển Đông" là được mặc định "trung với nước, hiếu với dân, giữ gìn truyền thống chống ngoại xâm".

Cái đám tài liệu tuyên truyền của bé Uyên được xác định là nhân danh Cờ Vàng Ba Que để đòi lật đổ, thủ tiêu chế độ. Tang chứng rành rành đầy mạng, bé Uyên đã từng thừa nhận hành vi phạm tội của mình trên TV,  nhẽ cụ Tai Ương  quá kém tai, mờ mắt. Chuyện chống TQ chỉ là hoa lá cành đính kèm cho ra vẻ yêu nước, thương dân. Yêu nước nào, thương dân nào thì cái Cờ Ba Que đã nói rõ, yêu nước lã thương dân gian (manh),  hà hà.

Nhắc đến Ba Que, lịch sử đã tường tận, tên này vốn truyền thống rước voi giày mả tổ gần những 30 năm (1949-1975), hết Pháp đến Mỹ. Giờ phải lê lết ăn welfare hải ngoại, nhập tịch ngoại, Ba Que vẫn không ngừng kêu gào cấm vận VN và đã từng tiền án tiền sự đưa người, tuyền vũ khí vào VN để phục hận. Với thành tích thế, chỉ có những người (1) ngu, (2) mù, (3) lú, mới gọi Ba Que là dân là nước. Dám chắc cụ Tai Ương tổng hợp 3 loại trên.  

Cả cái bài dài ngoằng của Tai Ương, chỉ nhõn câu trích "Ngục Trung Nhật Ký" đáng bận tâm reply thôi, chứ toàn văn diễn thuyết của cụ trình bé bi lắm.   "Phạm tội gì đây ta thử hỏi,
                  Tội trung với nước, với dân à?"

Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người, Đỏ giảng rằng: Phạm tội gì ư, ai cũng rõ
               Tội trung nước lã, hiếu dân gian (manh) 

P/s: Bo thêm câu này: Ai cũng rõ, chỉ một người không tỏ
                             Tương Lai vì vậy hóa Tai Ương. 

(Phù, bài này viết để ăn lương. Hông biết cụ Bá cho mình được mấy đồng)  

13 comments:

  1. Cậu đưa lên phây nhế, tks em Đỏ.

    ReplyDelete
  2. Em Đỏ về chăn gà mới nuôi cá tra mí anh đi em,đời thanh nhàn hem lo lắng, viết thế nài hem được bâu nhiu viu!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con To rước em Đỏ cháu bà đi, bà mừng cặp nhẫn. Phà phà..

      Delete
  3. Phó giáo sư Tương Lai, tên quảy cơm là Nguyễn Phước Tương. (Tương Lai là bút danh "nhoáy" dưới các bài viết trước đây cũng như bây giờ và còn sau này nữa?) Theo bài "Đế hệ thi" và 10 bài "Phiên hệ thi" mà vua MInh Mệnh sai một người viết ra để đặt tên cho con cháu họ hàng thì chả đoán được ông Nguyễn Phước Tương này thuộc chi nhánh, hệ ...nào. Theo đồn đại và hình như có ghi trong lý lịch thì ông Tương con Tôn Thất Đàn ( Mụ Lee sẽ nói rõ cho bà con các cháu biết Tôn Thất Đàn là ai) Nghĩa là, cái sự dây mơ rễ má với vương tôn hoàng tộc chỉ "loằng nhoằng" như được ban "quốc tính". Tóm lại, Đế hệ thi hay Phiên hệ thi đều dựa trên thuyết chính danh của bạn Khổng bạn Mạnh gì đó bên Tàu thì phó giáo sư Tương Lai cũng chả chính danh cho lắm.
    Đã xong phần giới thiệu "khách" mời ngày thứ Hai đầu tuần.
    Phó giáo sư hưu trí Tương Lai mới rồi có phát biếu trên mạng về vụ bé PU ra toà. Cốt lõi của bài phát biểu xoay quanh chữ TRUNG. Nghĩa của từ này, xin mời tra tự điển. Cái hay ho của ông Lai là dám mượn câu thơ của ông Cụ ( có thể không phải của ông Cụ, nói thế cho "chính danh") để "canh khoé". Một hành vi không thể chấp nhận được của một người từng là viện trưởng một viện chuyên nghiên cứu hành vi, tư tưởng xã hội ông người. Vâng, có thể bé PU như lời ông Lai là có "TRUNG". Nhớ rằng, chữ TRUNG trong thơ ông Cụ là "trung với nước, với dân".
    Quay ngược lịch sử chút.
    Bố ông Lai tức bộ trưởng bộ công an Tôn Thất Đàn (dưới thời tổng bí thơ Khải Định và Bảo Đại )đã thẳng tay đàn áp phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ra lệnh cắt cổ không ít nhân sĩ, trí thức chí sĩ cách mạng đấu tranh cho nền độc lập dân tộc...cũng bởi ông Đàn đang thờ chữ TRUNG. Chữ TRUNG( với vua) ông Đàn bố ông Lai thờ đã chém giết chữ TRUNG( với nước, với dân) của những chiến sĩ cách mạng. Chữ TRUNG ( quân) của ông Đàn, có truyền vào máu ông Lai sau này không?
    Bà đi kiếm miếng trầu đã, nhạt mồm quá!

    ReplyDelete
  4. @Cạo Vàng: Sao lóc cạo nhiều thế? Đỏ thấy đủ loại .au, .jp, rồi giờ phây búc

    @To: Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, hi hì. To ngồi iêm cho Đỏ yêu nước nhá.

    @Bà Ba: Đọc bài ông Tương Lai, thực, Đỏ không nghĩ đó là một giáo sư, lại là người từng đứng đầu Viện nghiên cứu. Văn phong đầy võ đoán, không một chút tính cách khoa học.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc ông Tương Lai lại bị người ta bịa đặt để nói xấu đấy bạn Đỏ ơi, trước đây ông ấy cũng CHẮC LÀ BỊA THÔI rồi, hihi :)

      Sao chưa thấy crazy fan của Đỏ nhể, bỗng dưng thấy nhớ, hehe :-))

      Delete
  5. Nát thì phải đập đi xây lạiMay 21, 2013 at 10:15 AM

    Lũ văn nô rất ghét những người dám tỏ chính kiến với chính quyền. Xin lỗi các bạn, hãy cứ ra nước ngoài mà học tập họ xây dựng quốc gia thế nào, xem họ văn minh và tôn trọng quyền con người ra sao. Dù báo chí nhà nước ta có cố dìm hàng họ dựa vào 1 số chuyện thì họ vẫn cứ là những quốc gia văn minh. Ở đó quyền con ngườ được tôn trọng tốt đa chứ không như minh đâu (Nếu bạn bị tai nạn mà vào bệnh viện, ở nước ngoài họ sẽ cấp cứu lập tức mà không cần biết bạn là ai, còn ở chúng ta, việc đầu tiên đi mà nộp viện phí và phong bì nhé, không thì cứ chờ đấy!)

    ReplyDelete
    Replies
    1. thằng này nói ngu như lồn

      Delete
    2. Thím này lại lái gió từ chuyện vụ án PU sang chuyện khác rồi, vãi :)))

      Delete
    3. @Nát thì phải đập đi xây lại: Khối người đến viện rồi chờ chết vì làm gì có tiền chữa!
      @âm hồn bất tán: Trình độ cao đến đâu? Nó ngu hay ông ngu?
      Nói chung là con bé Uyên này hơi ngu, chống tàu làm đ.. gì. Mà con bé chỉ nhận tội chống tàu và viết biểu ngữ đả kích đảng thôi. Các bằng chứng như: cờ 3 sọc, nhân chứng... làm gì có đâu. Con bé cũng không nhận, vậy nó ở đâu ra nhỉ??? Nó bị kết tội nhưng nó bảo yêu nước. Yêu nước cứ phải như các bạn ngồi đây: cứ thằng nào đòi hỏi dân chủ hay chống tàu bị coi là phản động hết!

      Delete
  6. @Hòa Bình: Cái danh sách ấy có nhiều vị chức danh "kêu" thật.

    @Bernard: Lái sang chuyện gì vậy bạn?

    ReplyDelete
  7. Phường Điện BiênMay 23, 2013 at 7:53 AM

    Với chế độ này thì thằng Tôn Thất Đàn và con nó: Nguyễn Phước Tương không đủ tư cách làm người thiện,có hiếu lễ, hành sử như một thằng điên rồ, ngu dốt. Ai đời lại vạch áo cho người xem lưng,chỉ vì vài đồng tiền bẩn cho mình mà để cho cả thiên hạ nó chửi, rủa cả thằng bố đẻ ra mình.Đàn ơi có thấy nhục vì Tương không?

    ReplyDelete

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]