Bài mới

Tuesday, May 14, 2013

Quyền lực Tư pháp Mỹ

Ví dụ vụ án Ó Đen Lý Tống.

Nếu ở VN, hành vi xịt chất cay vào Mr Đàm cùng lắm chỉ bị xử phạt hành chính tội quấy rối trật tự công cộng, bồi thường dăm ba đồng bông băng thuốc đỏ tượng trưng, thế thôi. Cực bất hạnh cho Lý Tống, nó xảy ra trên đất Mỹ. Kết quả Ó Đen lãnh 6 tháng tù giam, 3 năm quản chế và buộc phải điều trị tâm thần.

Đau nhất là khoản điều trị tâm thần. Đã không miễn phí (trung bình mỗi lần thăm khám 150$), lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh hiệu "Anh Hùng Dân Tộc" hay "Chiến Sĩ tự do" của Tống  như Tổng thống Ronald Reagan từng ca ngợi 

Luật sư của Tống tuy "chùa" nhưng cũng cố gắng chu toàn cho thân chủ. Ông tha thiết đề nghị Tống đừng kêu gọi đồng hương tụ tập tung hô "thần tượng" trước Tòa, đừng gửi thư tố cáo "phiên tòa bỏ túi" để tránh chọc giận Chánh án. Tội khinh mạn Tòa theo Luật Mỹ cũng phải nhận hình phạt thích đáng chứ không đơn giản chỉ bị "công an bịt miệng" như cha Lý ở VN.  

Ấn tượng nhất, Tòa án Mỹ có quyền phán xét anh hùng hay thằng khùng. Giá quyền lực này được áp dụng ở VN; hẳn khối anh "Kinh Kha", "Hector", cùng ối chị "Bà Tưng", "Bà Tiệu" giờ chắc đang mướt mồ hôi tự túc kinh phí đi Trâu Quỳ chứ không được thảnh thơi nằm cơm nước "tù lương tâm". Thần kinh chính trị cũng cần được chữa chạy như các loại tâm thần khác, để khỏi gây nguy hại cho xã hội.    

7 comments:

  1. Nghe đồn phởi 3 cô bác sỹ đồng xác nhận thì tòa mới căn cứ vầu đó mà phán quyết có tâm thần hai không em ợ, chứ thàng Tòa không thì hem được!
    DCM ở Lừa thì toàn phán tram tram phởn động mí tham nhũng là tâm thần hết, DCM lừa!

    ReplyDelete
  2. Theo tôi nghĩ thì nếu chị Đỏ mà bị lưu vong vài chục năm thì chị cũng trở thành tâm thần thôi. Những người lưu vong, họ phải sống xa Tổ quốc thiêng liêng của họ thì hầu như họ bị ảnh hưởng rất lớn vì tâm lý . Tôi là người mất Tổ quốc chỉ có mấy ngày thôi mà cũng khó chịu vô cùng . Không có nhiều người chịu nổi được cuộc sống xa Tổ quốc đâu . Còn về mà sống và đồng lõa với quan lại tham nhũng thì cá nhân tôi không thích , chắc chỉ có chị Đỏ coi như không biết chuyện đó và vô tư thôi .

    ReplyDelete
  3. Bố tiên sư thằng văn địt, cút mẹ mày đi để đỏ em tao chăn bò.
    Còn mầy, cũng là một dạng thần quynh chính trị thôi, con ạ.
    Anh xin phép em đỏ anh đi ị, i i i...

    ReplyDelete
  4. Chị Đỏ cứ thử nghĩ kỹ hơn một tí để xem lại các hiện tượng đang xảy ra. Quy luật nhân quả không chỉ có nhân nào quả ấy mà còn có quả nào thì nhân ấy và luân hồi. Ngưu hay tìm trâu, Mã thường gặp ngựa. Đời cha ăn chặn thì đời con mất dạy đấy, chị Đỏ nên cẩn thận khi giao du với họ.

    ReplyDelete
  5. PVD sai, cú,đau,ức chế, đang tìm chỗ để xả chét. Nhưng mà ko đau sao được khi mình rõ là người VN mà đi về đến ngõ nhà mình nó đuổi thẳng cổ, còn mọi người khác chẳng sao.Nó đuổi như một thằng tội phạm nguy hiểm thế mới đau.Từ nay trở đi chắc hết đường về quê, Ôi thật bất hiếu với quê hương, tổ tiên, bố mẹ , anh em, bạn bè. Không biết tại sao nhỉ????????

    ReplyDelete
    Replies
    1. khái niệm bất hiếu đã bị ông này suy diễn một cách bậy bạ . Tôi chỉ tạm thời bị cản đường về nhà . Tôi rất thích chơi kiểu mèo vỡn chuột. Đến giờ phút này mà một số người chẳng hiểu trò chơi này. Chán ghê.
      Thực ra mỗi lần về là mỗi lần muốn vào rừng đi săn cho nó vui thôi. Tôi nghĩ là chẳng ai ngu bằng quan chức Việt Nam khi làm bậy. Chỉ cần tung một chiêu là cả lũ dính đòn. Thông thường Làm tớ thằng khôn hơn làm thầy thằng dại, nhưng ở Việt Nam tôi thấy thảm hại vô cùng vì nhiều người không những không được làm tớ thằng khôn , mà cũng không phải là thầy thằng dại mà là làm tớ thằng dại . Thế mới đau.

      Delete

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]