Bài mới

Friday, May 31, 2013

Chiến Tranh Tài Trợ Cho Hòa Bình

Đối thoại Shangri La mà bác Ba Dũng Đẹp Trai đang tham dự với tư cách diễn giả chính lần này, có những nhà tài trợ rất thú vị. Như sau: 






BAE System, Boeing, Northrop Gunman, Lockheed Martin, EADS đều là những tên tuổi trùm thầu vũ khí trên thị trường công nghệ quốc phòng thế giới. Còn đối thoại Shangri La về an ninh - ổn định cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương là nơi lý tưởng để chào "hàng nóng". 

Muốn hòa bình hãy chuẩn bị cho chiến tranh. Triết lý này giúp thanh lý được ối súng đạn tồn kho. 

5 comments:

  1. Bạn Đỏ khoẻ không? Đang đi chuẩn bị cho chiến tranh để bảo vệ hoà bình hay sao mà lâu nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn HB hỏi thăm, Đỏ vẫn ... còn sống, chỉ là đương bận việc thôi.

      Delete
  2. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  3. Theo số liệu của Trung tâm nghiên cứu hòa bình ( Stockholm), năm 2011, 1.740 tỷ USD đã được chi cho việc mua vũ khí. Trung bình mỗi ngày các chính quyền trên thế giới nướng vào đấy 4,7 tỷ USD, mỗi giờ 198 triệu và mỗi phút là 3,3 triệu USD. Tính trên đầu người, hàng năm mỗi người dân trên thế giới bị lấy bớt 250 USD có thể được "bắn" vào các mục tiêu như lương thực, y tế và an sinh ...

    Như vậy, giả định trên thế giới này không có chiến tranh, thì vẫn đang có nhiều người chết vì ... vũ khí, nói cách khác là hàng ngày, vũ khí vẫn giết người đều như vắt chanh mà chưa cần ai phải ra tay bóp cò.

    Năm anh Ủy viên thường trực HĐ Bảo An LHQ, là năm anh sản xuất và bán tới gần 90% lượng vũ khí giết người trên toàn thế giới. Thế họ "bảo an" cái đách gì?

    Cô Đỏ có ý kiến gì không?

    Còn các cụ "nhân xĩ chí thức" nước nhà đâu, sao không thấy "kiến nghị" lên LHQ, nếu cần lấy chữ ký, mụ Lee xin đăng ký một chân? Tiên sư các cụ !

    ReplyDelete
  4. 5 anh Bảo An đều tiền án tiền sự chiếm đất, giành đảo cả. Trung với Asean - Nhật, Anh với Falkland, Mỹ với Guam, Nga với Kyril, Pháp với đặc quyền biển khổng lồ lên đến 1/8 diện tích biển thế giới trong khi diện tích đất liền chỉ 1/45 nhờ các đảo ngoài lãnh thổ chiếm được từ thời thực dân.

    Luật trên biển vẫn là luật rừng, mạnh được yếu thua. Bảo an của 5 ông lớn thực chất là dàn xếp, chia sẻ quyền lợi với nhau. Họ muốn ngao cò tương tranh đểngư ông đắc lợi.

    ReplyDelete

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]