Bài mới

Saturday, May 25, 2013

Nỗi khổ nhục thứ nhất

1- Thông tin "nam giáo viên bán dâm" những tưởng chỉ là vấn đề xã hội trong thời đại nữ quyền, bỗng thoắt cái chuyển sang chủ đề "vì Đảng lãnh đạo". Google thấy tương tự ở Mỹ ở Nhật với những cái tên như Amber Carter, OsakaRyan B. Tyna v...v. Lý luận của một trí thức làm khoa học bị bẻ gãy chỉ trong một click.

2- Bài học siêu sao Nick Vuijicic  là bài học về đỉnh cao thành công của công nghệ lăng xê rất đỗi chuyên nghiệp, tài giỏi của phương mà doanh nhân Việt nên học tập để những Nguyễn Ngọc Ký, Nguyễn Công Hùng  cũng có cơ hội hốt bạc cho ích nước, lợi nhà. Thay vì được nêu gương biết cách làm giàu; Nick Vuijicic & Co đoàng phát bị tố cáo "làm theo hợp đồng dân vận tinh thần Hồ Chí Minh của Đảng cầm quyền"; thâm chí bị nguyền rủa "kiếp sau chẳng còn cu để đái, đít để ỉa". Nguyền rủa  đến từ một vị bác sĩ chuyên mổ chữ hơn mổ bệnh. Một đầu óc méo mó đến bệnh hoạn man rợ.

3- Dịp 19/5, Phạm Thị Hoài có bài viết "Tôi hạ lệnh cho nhân dân"  bàn về một nhân vật đã được bạch hóa đến tận cái giường ngủ. Chỉ qua 2 từ "hạ lệnh" trong một lời kêu gọi của HCM, bà Hoài quy kết Hồ Chủ tịch một tính cách độc tài và lấy những sự kiện xảy ra sau khi HCM chết để chứng minh cho lời buộc tội này. Một cách dẫn dắt "Mê lộ" ẩn danh "Thiên Sứ". 

Chẳng cần phản biện dông dài gì, chỉ lấy riêng câu đầu tiên của Lời kêu gọi: "Việc bất hợp tác sáng hôm qua chẳng những không do mệnh lệnh Chính phủ mà trái với chính sách Chính phủ.", đã đủ lật ngược vấn đề bà Hoài nêu ra. Qua lời văn có thể hiểu; "bất hợp tác" đang nhắm vào phe đối lập chính phủ nào đó và được đồn đại là "do lệnh chính phủ"; vì vậy, việc "hạ lệnh cho nhân dân Bắc Bộ lập tức đình chỉ việc bất hợp tác" của HCM sẽ giúp giải tỏa bất lợi cho phe đối lập chính phủ. Kể cả trường hợp "bất hợp tác" nhắm vào chính phủ, thì hai từ "hạ lệnh" cũng thể hiện phong cách lãnh đạo giản dị, chân tình, quyết đoán của "người được đồng   bào yêu mến" trong hoàn cảnh đất nước hết sức rối ren 1945-1946. 

Tha hương lạnh lẽo, bất mãn cá nhân, thất bại với Talawas, một nhà văn cá tính tự biến mình thành thợ chữ lố bịch đến ngu ngốc. 

Nỗi khổ nhục thứ nhất và lớn nhất của nước Việt là tầng lớp trí thức. Lật tung lịch sử 4000 năm, không thấy nhân sĩ làm nên cuộc Cách mạng nào ra ngô ra khoai ngoài  vài mớ lý thuyết salon và cái thói bới bèo ra bọ. 

6 comments:

  1. Nhẽ cái dân tộc nài tuyền bọn Bần nông mới phường cơ hội thủ đoạn là lãnh tụ được thoi!
    Đỏ iu phán zư thánh.
    Phen nài đừng cho con miềng đi học em iu, nhớn mai ra nó cướp chính quyền thành công thì vợ chồng miềng nở mài nở mạt!

    ReplyDelete
  2. Con cái Đỏ sẽ được nuôi dạy để trở thành trí thức mới, 3 cùng với công nông, hà. Già To cũng phải dạy dỗ con cái mình thế nhá.

    ReplyDelete
  3. Bà Ba Bá Kiến.May 26, 2013 at 1:59 PM

    Ối zời! Con Hoài chỉ được cái dụ dỗ người ta vào "Mê lộ" thôi chứ trí với trá cái gì nó? Loại "vô đoạ khả mai" cùng với con Sin Huy Đức, thế thôi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bà Ba Bá Kiến.May 26, 2013 at 2:00 PM

      "Vô địa khả mai" , hí hí, ngón tay bà to mắt lại kém, gõ thành "đoạ" thì vô nghĩa lắm. Hí hí

      Delete
    2. Đỏ túm cái từ "Mê lộ" đưa vào entry, cho đúng ý đồ của "Thiên Sứ".

      Delete
  4. Em Đỏ, bài nài nên ngưng, mai em đưa bài về Nhất nhá,anh biết, dù em không muốn, nhưng mỗi người có việc của mình, chừng nào em vìa chăn gà, thả cá nuôi lợn mí anh, thì ta mới là ta!
    Iu và nhớ iem như xưa nai vẫn!

    ReplyDelete

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]