Bài mới

Wednesday, June 12, 2013

Thơ Tềnh Gửi Cạo Vàng

Được tin Cạo Vàng vừa làm toán tín nhiệm rất diên bên lóc. Ngặt nỗi Đỏ phận nữ giữ gìn "công dung ngôn hạnh" hông tiện cóp về. Dưng lòng hớn hở không yên, vội phiếm chuột thư nài cho Cạo. 

Cạo iu, 
Kết quả tín nhịm chẳng bất ngờ. Thói đời là vại, làm ít sai ít, làm nhìu sai nhìu, hem làm hem sai. Bất công nài chính ra lại có mặt tích cực. Hành pháp càng bị soi càng tốt; quyền càng cao, chức càng lớn càng phải bị soi nhiều. Soi để kiểm nghiệm bản lãnh điều hành đất nước và làm bộc lộ mọi góc cạnh của chính sách lãnh đạo. Dám làm phải dám chịu; không đủ sức thì mời anh xuống, để người khác lên thay và chấp nhận bị lột truồng mọi nhẽ. Luật chơi chính trị là thế, sòng phẳng quyết liệt. Nhân nhượng chỉ tạo thêm giả dối - một thói cực xấu của người Việt xấu xí. 

Đỏ, cũng dư Cạo, chỉ cực lực phản đối và bày tỏ quan ngại sâu sắc trước việc so sánh tỉ số chung cuộc giữa Trâu Buộc mới Trâu Ăn, giữa việc lên tặng hoa cho Mr.Cụt mới việc chèo lái cả con thuyền XHCN thời thế giới xuống hố cả nút. Nếu đặt phép đẳng thức ở đai quả xúc phạm Toán học cao độ; nhất là trong một lớp mà đứa biết Toán thì ít, còn đứa giỏi chẻ sợi tóc làm tư thì nhiều; phỏng Cạo? 

Trách nhiệm phải đi đôi với quyền hành. Tôi trách nhiệm lãnh đạo thì cũng có quyền chọn lựa nội các, thậm chí cả quyền giải tán QH

Dòm lại mới thấy vụ bỏ phiếu vô duyên tệ. Rỗi hơi đi làm định kỳ hàng năm. Chính sách quản lý tầm vĩ mô có khi thẩm thấu vài năm còn chưa rõ ngô khoai  nữa là; có đâu như bài kiểm tra học sinh mà cô giáo chỉ việc phết điểm theo ba-gì-rem. Bỏ phiếu tín nhiệm phải gắn liền với một khủng hoảng kinh tế/ chính trị/ đường lối nào đó để có căn cứ cụ thể xem xét. Và kết quả chỉ được phép Yes/No, không có chuyện lừng khừng để đó tham khảo, càng không chuyện rảnh rỗi thì lôi nhau ra chơi trò ú tim. 

Làm chính trị, lãnh đạo toàn đất nước chứ có diễn tuồng cải lương đâu mà hở chút đòi sến. 

Nói thế thôi chứ bước đầu thực  tập dân chủ nude  như thế hehe là ổn. Thêm dăm năm nữa, QH nhà mình sẽ tiến tới mô hình bất tín nhiệm như các nước văn minh mà Đỏ từng ... guk. Vì sẽ không ai chấp nhận cảnh, ông mù chửi bà câm cả. 

Cuối cùng, Đỏ gửi muôn vàn tình iu thương đến Cạo cùng tàn Đảng, tàn dân.


1 comment:

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]