Bài mới

Tuesday, June 11, 2013

Giữ biển bạc, nguồn đơi!

Tàu Khựa ban lệnh cấm uýnh bắt cá mùa sinh đẻ Biển Đông và VN phản đối. Thường niên chẳng lạ, võ mồm khẳng định chủ quyền biển đảo mà. Chỉ lạ niên nai bỗng có ý kiến ủng hộ Tàu với lý do hehe vì "lương tâm một nhà ngư nghiệp". Nhà nhả muốn cá được tự do sinh đẻ để bảo tồn biển bạc và ao ước lệnh cấm nài phát đi từ Hanoi cho nó nhân văn. Quả là một công dân chân chính, Đỏ khen. 

Với tất cả lương tâm một nhà xì-pam, nay Đỏ ném đá lại cho rõ. Gì chứ cấm uýnh cá VN đương, gúc Luật Thủy sản 2003 đi, đừng lười. VN đã, từ 1964 lận, tức thời người chết bởi bom đạn nhiều hơn bởi thiếu cá. Nguồn đơi, trích một đoạn để các nhà ngư nghiệp có lương tâm xem xét

P/s: Lương tâm rất đáng tuyên dương dưng hehe cần Google trước đã! Chuyện gì cũng có Gúc rùi mờ, từ nay Đỏ sẽ viết tắt CGRM. Gúc cần cho mọi nhà, kể cả nhà ngư nghiệp aha. 

Trích Thông tư 114/1964TTg-NN

I. BẢO VỆ CÁC NGUỒN LỢI THỦY SẢN
1. Cấm dùng các loại chất nổ để đánh bắt các loại thủy sản... nhằm hạn chế sự thiệt hại về nguồn lợi thủy sản.
2. Cấm dùng các chất độc như là cơi, lá và quả thàn mát, quả sú vẹt, khô dầu sổ, vôi, thuốc DDT, thuốc 666 v .v… (ở miền núi gọi là ruốc) để đầu độc cá trên các sông, suối, hồ chứa nước.
3. ... xử lý hợp lý các nguồn nước thải, hạn chế, tiến tới không cho nước thải có chất độc chảy thẳng ra sông, hồ nuôi cá.
4. Cấm đánh bắt các ở các bãi cá đẻ trong mùa sinh sản. Các bãi cá đẻ do Ủy ban hành chính khu, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xác định và niêm yết cho nhân dân biết. Thời gian cấm đối với từng loại thủy sản như sau: ...
6. Cấm đánh bắt cá con (nhân dân gọi là cá trụi) ở các vùng nước thông ra sông và ở các vùng bãi ngập nước ven sông đã được địa phương quy định...
7. Cấm đánh bắt thủy sản ở khu vực dự trữ...



5 comments:

  1. Thực ra cũng đơn giản thôi. Tôi có ý kiến thế nài sang năm nó cấm vào 1/6 chả hạn thì ta cấm mẹ vào 28 hoặc 29/5 cứ chơi trước nó vài ngài. Như vậy là vẹn cả đôi đường. Vừa ko xấu mạt ban đại diện và cũng để cá nó sinh trưởng nhẻ.

    Trên đơi là ý kiến anh Sướng bựa cuôn Đỏ thấy thế nầu?

    ReplyDelete


  2. Có phải Cam em đó không?


    ReplyDelete
  3. @ Little Bird: Không được. Tháng 6-8 nằm trong vụ cá nam của người Việt. Vụ cá này chiếm đến 60% tổng sản lượng đánh bắt hải sản cả năm. Hơn nữa, hải sản có nhiều mùa sinh sản khác nhau. Ví dụ; mực-tôm từ tháng 2-5, cá biển từ tháng 5-7, cua biển từ tháng 9-2.

    Trong khi cấm đánh bắt cá ở BĐ, TQ vẫn đưa 32 tàu rầm rộ tiền hô hậu ủng ra khơi từ 6/5. Đã nói, vấn đề ở đây không phải bảo vệ nguồn lợi thủy sản mà là tranh chấp chủ quyền biển đảo.

    Năm ngoài, Phi cũng ban lệnh cấm uýnh cá ở bãi cạn Scarborough, cùng thời điểm với lệnh cấm của Tq luôn, từ 16/5 đến 1/8. Kết quả không thay đỏi được gì và Scarborough vẫn bị mất về tay TQ.

    ReplyDelete
  4. Pín xa nhớ, con cỏn Ruby dạo nài phẻ hem? Ghét cỏn là.

    ReplyDelete
  5. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]