Bài mới

Tuesday, May 13, 2014

Diễm mơ

Dư luận hóng từng dấu chấm phẩy từ cụ Daniel Russel, đả kích anh Putin im lặng, chỉ trích ASEAN yếu đuối. Cứ ầm ầm cả lên. Em chợt liên tưởng ranh ngôn mợ Bùi Hằng, ai không hô đả đảo là đồ chó. 

Giải thích dư luận qua lý thuyết chủ nghĩa dân tộc thật dễ dàng, ai ủng hộ  đất nước mình thời điểm này đều xứng đáng được kỳ vọng thành bậc cứu nhân độ thế. Em thấu hiểu và chia sẻ điều ấy, chỉ thấy cần thiết nhắc nhở đôi điều để khi tỉnh giấc mơ, chúng sanh đỡ bẽ bàng.

Mỹ không thể giúp Phi lấy lại được Vành Khăn, Scarborough. Mỹ cũng không  buộc được Trung ngừng đấu vòi rồng với Nhật ở Senkaku. Ấy Mỹ nhá, đại ca ngàu nhất thế giới đang kỳ vọng xoay trục Á châu. Đường lối ngoại giao núp ô Mỹ tuyệt đối không làm nên "miễn tử kim bài", tránh được tranh chấp biển đảo với bá quyền bành trướng.   

ASEAN tầm talk shop, nơi lũ teen nhọc nhằn kiếm cơm và đôi co chia chác huy chương Seagames. Cả châu Mỹ Latin mạnh mẽ lên tiếng vẫn không xoay chuyển được thế đã rồi Falkland về cho Argentina, ASEAN tuổi con gì? Có đũa thần đi nữa cũng chỉ biến nó thành Nato chốc lát, đúng nửa đêm xe ngựa lại giở về quả bí, hất nàng Lọ Lem ngã lăn lông lốc. 

Và Nga ư? Bạch Dương hoàng tử một thời lưu dấu ấn rất đẹp, nay đã lui về cổ tích. Sự lãng mạn của chàng phải trả giá bằng bi kịch sụp đổ Liên bang Soviet, đẩy cả dân tộc chàng vào cuộc thăng trầm hơn 20 năm nước mắt nhiều hơn nụ cười. 

Thực tế trần trụi. Những gì mà thế giới lên tiếng cho VN đến nay mới chỉ dừng lại ở lời kêu gọi kiềm chế bạo lực, giải quyết tranh chấp bằng đàm phán hòa bình. Mãi mãi cứ vậy, không hơn được nữa. Và chỉ những đàm phán sau mới khả thi: 

- Cùng hợp tác khai thác nguồn lợi biển (Phi đang mộng chung chăn gối với Khựa ở Bãi Cỏ Rong)
- Trung - Mỹ cùng thức canh hòa bình cho thế giới ngủ (đã từng 1974 ở biến cố Hoàng Sa)
- Trung-Nga cùng tôn trọng quyền lợi khu vực của nhau (đang xảy ra qua khủng hoảng Ukraine)
- Mỹ - Nga - Trung đại đồng thế giới (chống độc tài thì đừng đòi thế giới đơn cực).  


Ai muốn làm Thủ tướng Cộng hòa Hoa Nhài đâu? Bước ra xem mặt cái coai, dõng dạc trình bày chiến lược đuổi quân Tàu xâm lăng, giành lại chủ quyền HS-TS xem nào? Quốc sách phải bằng tiền tươi, máu thật chính mình nhá, vẽ vời chiến đấu bằng máu đứa khác thì cút, đồ ba que xỏ lá ợ! 

Không có cửa cho những mơ ước hái sao trên trời, trừ trong lời hứa hẹn Sở Khanh. 


Hãy nhớ lấy lời tôi!
Đả đảo Tàu Khựa!
Đảng Cộng sản VN quang vinh muôn năm!
Hồ Chủ tịch vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta, sống mãi!

Phút giây thiêng em gọi Bác ba lần, 



   

-

11 comments:

  1. Đấy cứ trắng phớ ra thế có phải hơn không?

    http://1.bp.blogspot.com/-PKQvdb3qVeI/UpauHAdB5xI/AAAAAAAAAVs/Te7-f1HIfNU/s640/la+da.png

    Các chú vô vỗ tay cho em CAM múa bài "Như có Bác trong ngày vui đại thắng" này hế hế hế.

    ReplyDelete
  2. Đảng đang dùng chiêu khổ nhục kế kích động bần nông bạo loạn ở các khu công nghiệp hay quá mà em CAM không có bài về "Đảng Cộng sản VN quang vinh muôn năm!" nhỉ.

    ReplyDelete
  3. Lừa bốc cứt. Những con nói tốt cho Putin giờ đi đâu hết rồi?

    http://www.scmp.com/sites/default/files/styles/486x302/public/2014/05/19/putin_xi.jpg

    "Chinese President Xi Jinping and Russian President Vladimir Putin in February. Russia sees relations with China as a top priority and their ties now are the best ever, Putin said."

    Nga xem quan hệ với TQ là ưu tiên hàng đầu và quan hệ Nga-Trung hiện tốt hơn bao giờ hết hehe.

    ReplyDelete
  4. Anh hehe căm thằng côn đồ này quá nhỉ, thằng côn đồ này nó làm vì lợi ích của nó, chẳng lẽ anh hehe giao phó sinh mệnh của mình cho 1 thằng côn đồ như thế này được sao?
    Chuyện của Lừa thì Lừa tự giải quyết, thế thôi, mong thằng khác vào thì tổn thọ thêm chứ có lợi gì, hehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chả riêng Putin, anh khinh bỉ tất cả những thằng ỉ lớn áp đặt í chí của mình lên người khác. Anh tưởng hôm trước mấy chú đội Putin lên đầu thì nay ít ra thằng này cũng có vài lời với TQ vụ giàn khoan chớ? Đúng là quả báo hehe.

      Lừa hết cách, ngoài cách HÒA của em CAM, là trồng khoai nuôi lợn bán sang TQ. Còn biển đảo ư? Cứ TQ đòi cái gì, Lừa dâng cho TQ cái đấy. Thế là HÒA hehe.

      Delete
    2. Cái đau của Lừa là, ngay cả khi thừa nhận HS là của TQ thì giàn khoan vẫn cắm trên đất Lừa (thềm lục địa 200 hải lí) và nằm ngoài 12 hải lí của HS (cách Tri Tôn 17 hải lí).

      Vậy nên ngay cả khi có quên HS (như lời khuyên của em CAM), TQ cũng chẳng để yên Lừa. Thế mới đau.

      Delete
    3. Anh chả hiểu tại sao chế độ và đám bưng bô lại quá khiếp nhược TQ đến vậy. Một trận hải chiến qui mô cục bộ tốn vài chục mạng Lừa thì đã sao?

      Không phải 1974 VNCH trong thế VC đã chực sẵn cửa ngõ SG đã làm một trận demi với TQ hay sao? 1988 hải quân QĐND cũng làm một trận nho nhỏ được đấy chớ?

      Hay vì hồi đó đéo có gì để mất nên đéo sợ, còn giờ có quá nhiều thứ để mất nên sợ?

      Delete
    4. Thủ tướng: 'Không đánh đổi chủ quyền lấy hữu nghị viển vông'

      Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh: "Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng của mình bởi vì chủ quyền lãnh thổ, chủ quyền biển đảo là thiêng liêng. Việt Nam luôn mong muốn có hòa bình, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển, và nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó".

      http://m.f29.img.vnecdn.net/2014/05/22/tt-ntd-3692-1400736955.jpg

      Nếu không mị dân thì cũng là một chiêu PR cá nhân rẻ tiền hehe.

      Delete
    5. Ba Dũng thì anh hehe biết quá rồi, to mồm là chính, chứ làm được mẹ gì, nói thẳng là làm xuống hố cả nút nhanh hơn, hehe
      Còn về Biển Đông thì kệ mẹ nó, coi đứa nào lì, chứ đánh thì dễ quá, lưỡi gươm Damocles mà, đâu thằng nào dại mà khai hỏa trước, nếu Tàu nó dám thì nó đã đâu có dám ngoác mồm ở Senkaku. Trước cứ mong nó với Nhựt làm luôn, nào ngờ giờ tới Lừa cũng bài này nhỉ, vờn nhau là giỏi thôi

      Delete
  5. Đọc những bài Đỏ viết tếu quá, tếu mà lại thực, thực lại tếu tếu thấy hay, hay... hay mà không cười được khi bài viết thật có các đau lòng!

    ReplyDelete

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]