Bài mới

Sunday, January 19, 2014

Vĩnh Biệt Hoàng Sa!

Bổn cũ soạn lại để hòa vào không khí tưởng niệm Hải chiến Hoàng Sa 1974 trước đã, hẵng chém gió bổ sung sau
==========

Tiền Phong đã gỡ bài “Mỹ sẽ giúp VN bảo vệ ngư dân”. Đọc bản sao ở các báo khác, Đỏ cười văng kẹo mút. Chuối đến thế là cùng.

68 năm đồng minh dưới bóng ô dù hạt nhân Mỹ, Nhật vẫn không thể đòi lại được quần đảo Chishima (Kuril) vốn bị Nga chiếm đoạt sau WW2. Ước nguyện giành lại Kuril thực sự chấm hết khi Medvedev bắt tay tăng cường quân sự trên đảo này. Trong tranh chấp Senkaku với TQ, Nhật cũng không hề được ông lớn Mỹ ban điều gì thiết thực hơn lời khuyên kiềm chế, xuống thang xung đột. Và thế là, trận so giày trong vụ án thuyền trưởng tàu đánh cá  đã ghi 1-0 nghiêng về đội tuyển Bắc Kinh.  

Cho đến nay, những gì Mỹ làm được cho “các dân tộc đương bị TQ đàn áp dã man con ngan ở Thái Bình Dương” là bán vũ khí, là tăng cường vành đai vệ tinh bảo vệ Guam, là chọc ngoáy hậu trường chính trị để củng cố lại địa vị của mình sau nhiều năm thờ ơ ngó lơ sang xứ Hồi giàu dầu mỏ.  Xong.

Hoàng Sa vĩnh viễn không bao giờ quay lại với VN được nữa. Chỉ ngủ mơ mới thay đổi được sự thật này. Không cần thông minh lắm cũng nhận chân được bản chất vấn đề. Tất nhiên chẳng lãnh đạo nhà nước nào tuyên bố cả, vì chủ quyền dân tộc và vì sinh mệnh chính trị. Các phe phái đối lập càng không, bởi đây là lá bài tốt nhất cho họ cơ may diễn trò hề yêu nước nhằm kích động và lôi kéo quần chúng. Báo chí ư? Bát quái trận đồ chữ nghĩa ngoại giao là cần câu cơm của họ, chớ tin. Chỉ  Đỏ thôi, Đỏ nói.

Đỏ nói, vì dân Việt ngu lắm, cứ nghe oánh Tàu là húng chồm chồm lên. Yêu nước là thù Tàu, thù Tàu là yêu nước? Ngu chết ráng chịu, cấm đòi  tiền tử tuất và đòi viết Tổ quốc ghi công nhá. Nhìn sang Nhật đi, dân Nhật gần như quên lãng Chishima, đến mức chính quyền Nhật lâu lâu phải hô hào hâm nóng lại ý thức chủ quyền. Nhật ngu chăng? Nhật hèn chăng? Chã. Giàu có và thông minh hơn ta nhiều cấp. Chúng không rảnh làm việc đối đầu sự thật. Chúng tìm cách sống chung với sự thật.

Những gì mà chính quyền VN làm hôm nay trong xung đột với TQ trên Biển Đông, đã là điều tốt nhất có thể. Thế thì, hãy ráng tự thân xoay sở cách kiếm cơm, thay vì chò hỏ ngồi bắt khoan bắt nhặt thằng Khựa và mơ tàu Mẽo vào giúp bắt thêm vài con cá. Xung đột leo thang chiến tranh sẽ khiến ngư dân  tuyệt đường ra biển; chưa kể Phi, Đài sẽ nhân tiện uýnh úp thêm vài đảo ở Trường Sa. Nữa này, các nhân sĩ, chí sĩ Hồ Gươm ngay lập tức sẽ được tổng động viên sung quân đầu tiên, thề đấy, ok không?  

Nào, giờ thì hẵng bình tĩnh ngồi xuống và nói cùng Đỏ: Vĩnh biệt Hoàng Sa!

15 comments:

  1. Địt mẹ thằng chó tàu khựa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không nên bức xúc như vậy bạn ạ. Mình bán nó cho người ta, thì nó là của người ta, không thể nói người ta cướp được:

      http://3.bp.blogspot.com/-_bb2jD7Y_Ag/UCkznI3pJLI/AAAAAAAAEcY/KP11uWGeKgw/s1600/congham_baonhandan1958.jpg

      Delete
    2. bán cái đầu cha m. có biết lịch sử không đó. dốt bày đặt tỏ ra nguy hiểm.
      đọc kỹ đi thằng ngu
      Sự diễn giải của Trung quốc về bản công hàm ngày 14 tháng 9 năm 1958 của Thủ tướng nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà như một sự công nhận chủ quyền của phía Trung quốc trên các quần đảo là một sự xuyên tạc trắng trợn khi tinh thần và ý nghĩa của bản công hàm chỉ có ý định công nhận giới hạn 12 hải lý của lãnh hải Trung Quốc.

      Delete
  2. Sao lại có miệng lưỡi "đĩ thúi" Đỏ này, loại TQ học và nói tiếng Việt !

    ReplyDelete
  3. Vĩnh biệt đủ thứ chứ riêng gì Hoàng Sa đâu bác (Riva) "Red"?
    Ối giời! Mấy kẻ húng chuối rảnh rang, gái goá cứ lo việc triều chánh. Chúng nó làm như là bậc" kinh bang tế thế "không bằng. Thử vén váy móc chim đái qua bờ hàng rào tía tô thử xem?
    Thật! Giờ mà Bình Tập bắt chước Bình Đặng như ngày xưa xua lính oánh Việt Nam thì cỡ "chí sĩ Hồ Gươm" chạy đầu nước!

    ReplyDelete
  4. uồn lắm nhưng phải cười, khi đọc thấy "Chiến hạm USS Freedom của Mỹ đang có mặt tại Biển Đông".

    Khi các bố mẹ "living in the USA" cứ ngỡ "làm áp lực" với chính phủ America là ngon rồi. Đọc lại lịch sử và những gì đã sảy ra với chính phủ Việt Nam Cộng Hòa ngày ấy đã. Trong trận Hoàng Sa, miền Nam đã súng ống và sắp sẵn các phi đội F5 để trả đũa các tàu chiến khi MiG-21 của TQ không là địch thủ. Ấy vậy mà anh America bảo "mày ngồi xuống đi kẻo tao cắt viện trợ", vì anh ấy mới cùng TQ bắt tay năm 1972 mà. Thôi thế từ đây VNCH ôm hận. Bạn mình quay mặt, mình nhỏ thế chơi làm sạo Một lần còn mong, vài trận thì ốm đòn, nhở. Ấy là ngày nay, vũ khí TQ cũng chọi lại USA, Nhật và Nam Hàn thì coi như pha chứ có phải để đánh thằng cháu bà Cả Đọi là VN?

    Đồng Minh có thề hứa, cam với cả kết nặng ký lắm, cỡ Quốc Gia, giữa Tổng Thống với nhau. Nhưng khi rút khỏi miền Nam thì cắt gần hết viện trợ để chống Việt Cộng. Thế thì hôm nay vì lý do gì nặng hơn kinh tế mà lại giúp cho Việt Nam?

    Bao nhiêu người ủ tờ vì phải đối VC trong nước, ấy anh America chỉ vờ vịt nhân quyền thôi. Cũng lại không nặng ký bằng nguồn lợi kinh tế của các tập đoàn Corporate USA ở VN chứ nhở. Lại còn các món béo ở TQ chứ !

    ReplyDelete
  5. Trung Quốc chưa bao giờ là đối thủ của Mĩ, kể cả về quân sự với máu húng chó và những trò tiểu nhân kiểu tàu. Nhưng vấn đề ở đây là Mĩ đối đầu với Trung Quốc để làm gì? Đám bần nông đói rách tàu thì làm osin cho Mĩ với giá mạt hạng để có cái đút mồm, còn tầng lớp quan lại nhiều tiền tàu thì mua đồ Mĩ với giá trên trời như một thể hiện đẳng cấp. Dân chủ nhân quyền cũng rứa. Một quốc gia mất dân chủ nhân quyền mạt rệp và phân hóa giàu nghèo là mảnh đất màu mỡ cho tư bản Mĩ giàu có. VN đừng mong có một "đồng minh" kiểu một đe dọa an ninh nước này cũng là một đe dọa an ninh nước kia như Mĩ với Nhật, với Hàn hay với Phi. Không chỉ vì chẳng đứa ngu nào đặt niềm tin vào thằng thành tích tráo trở như VN, VN quá nhỏ bé và rách rưới để Mĩ có thể hi sinh bất cứ thứ gì. Trong chiến tranh VN, Mĩ đã đổ không tiếc người/của, tất cả chỉ vì nỗi sợ hãi màu đỏ (Red Scare) trên chính đất Mĩ, dân Mĩ. Ngày nay, nỗi sợ hãi đó không còn. 60 năm qua, CNCS đã làm rất tốt việc cho thế giới thấy nó là thứ không thể sài được. Vậy thì vì lí do gì Mĩ phải đứng ra làm anh Hai phân xử trong tranh chấp biển đảo giữa VN-TQ? Đó là chưa nói VN chưa và sẽ không bao giờ chống (chứ đừng nói đánh) TQ. Chẳng phải vì sức mạnh quân sự VN bằng một phần ngàn TQ (dù đó là sự thực), mà vì TQ vừa là thầy dạy vừa là bảo kê cho VN trong việc làm thế nào để giữ chế độ. Làm sao VN có thể chống người vừa là sư phụ vừa là đại ca của mình? Đám dân chủ kia không phải không biết chuyện này, chúng chỉ lấy đó làm cớ để bôi bác chính quyền thôi. Em Cam không nên lấy đó làm vật sướng làm gì hehe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. đừng dùng tiếng Việt để nói những câu như zậy
      m là một thằng phản quốc.
      đừng có ở đây mà tuyên truyền và sủa như một con chó
      có phấn đấu thế nào thì cuối cùng m cũng chỉ là một con chó không hơn không kém đâu

      Delete
    2. Hế hế, bác he he nói như cứt.
      Mỹ thua VN bác nhể, bằng chứng là Mỹ đã phải cút khỏi VN.
      Bác cho rằng TQ là thày của VN, mà VN thì thắng Mỹ, vậy suy ra TQ phải hơn Mỹ chứ nhể. Thế mà bác lại viết "Trung Quốc chưa bao giờ là đối thủ của Mĩ" là lào? Là bác tự vả vào mõm bác à? Hay là do bác ngu quá nhưng lại hay ný nuận nên nó nẫn nộn như thế?

      Delete
    3. Thực sự là nếu xảy ra đụng độ đối đầu, thì trên lý thuyết Mỹ luôn có ưu thế, khả năng thắng cao hơn, nhưng thực tế thì đéo biết, mà tốt nhất là nên tỉ thí 1 phen, hehe
      va chạm thì gần đây USS Cowpens phải né gấp tàu TQ, không né nó đâm chìm con mẹ nó rồi, né xong rồi lèm bèm bảo mày chơi không đúng luật, đcm.
      Nói qua nói lại thì hãy nhớ 1 điều, Mỹ đang nợ TQ hơn 1000 tỉ USD, thêm dự trữ ngoại tệ của TQ là hơn 2000 tỉ USD, thế nên TQ muốn giết Mỹ giờ nào thì giết, đéo phải lăn tăn, mục tiêu của TQ là 2030 TQ bá chủ thế giới, OK chưa?
      Gặp thêm anh Putin cao tay, bày ra cái trận Crưm càng là anh Mẽo suy yếu hơn thôi, thế nên anh Obama càng hoảng.

      Delete
    4. Mấy chú thủ dâm cái gì thế?

      Đánh nhau thì thằng sứt đầu thằng mẻ trán thôi, nhưng Tàu không bao giờ là đối thủ của Mĩ chứ đừng nói là thắng Mĩ. Một thằng chuyên bắt chước và ăn cắp lại có thể thắng chính thằng đẻ ra cái nó bắt chước và ăn cắp sao? Một phát minh của Mĩ, 100 năm sau Tàu chưa nghĩ ra chứ đừng nói làm được. Vậy Tàu lấy gì để đánh Mĩ?

      Tất nhiên Tàu có chút lợi thế nhờ máu húng chó dân tộc. Nhưng thời của công nghệ, với sức mạnh quân sự vượt trội của Mĩ, máu húng chó Tàu chỉ nhanh đưa Tàu về thời kì đồ đá mà thôi hehe.

      Kinh tế Tàu có phát triển những năm gần đây, nhưng là cái phát triển từ bán sức lao động rẻ mạt và cho không về môi trường. Chả có quốc gia nào đi lên bằng con đường này chứ đừng nói làm bá chủ thế giới. Hài vãi.

      Tóm lại, Tàu cũng như Lừa, chỉ là cứt nát. Tàu so với Mĩ cũng như cứt nát so với bò bít-tết thôi hehe.

      Delete
    5. Mỹ muôn năm, bít tết muôn năm. Mỹ là số 1. À mà bác chưa giả nhời em, rằng: Dựa vào phỏng vấn chó hay bác trực tiếp ăn mà bác lại biết cứt Mỹ thối và ngậy hơn cứt Việt?

      Delete
    6. Là Lừa như chú, anh hiểu tâm trạng của chú.

      Delete
    7. Ha ha. Bác thật điềm đạm và ngu xuẩn vì tự nhận là Lừa.
      Ngu thì vô tư đi, nhưng em rất ghét những thằng tự cho mình là giống Lừa rồi nghĩ tất cả người Việt khác cũng giống nó.
      Em là người nên cho em chửi phát: địt cụ nhà bác, đồ con Lừa.

      Delete
  6. Đỏ, em ngu nó vừa chứ, ngu vừa thôi để chó nó còn ngu nữa. Đỏ đỏ cái địt con đĩ mẹ nhà em!
    Thân
    SỰ THÂM THÚY CỦA TT PHẠM VĂN ĐỒNG
    Trong công hàm năm 1958 thủ tướng Đồng trả lời phía Trung Quốc thế này:
    "Chúng tôi xin trân trọng báo tin để Đồng chí Tổng lý rõ: Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa quyết định về hải phận của Trung Quốc."
    Mọi người đọc không kỹ thì nghĩ là thủ tướng Đồng tán thành toàn bộ tuyên bố ngày 4/9/1958. Nhưng thực tế, cái tuyên bố đó của TQ gồm 2 phần: (i) tuyên bố về lãnh thổ - bao gồm các đảo và (ii) tuyên bố về hải phận.
    Câu trên của cụ Đồng: "... ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ... về hải phận của Trung Quốc" rõ ràng đã bỏ qua phần tuyên bố về lãnh thổ trong văn bản của Trung Quốc bằng cách thêm cụm từ "về hải phận của Trung Quốc" vào đằng sau cụm từ "tuyên bố ngày ...."
    Thêm vào đó, để khẳng định mình đã đồng thuận cái gì, cụ Đồng thêm câu: "Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa trên mặt biển..." Câu này nói rõ các hành vi của VN sẽ thực hiện để thể hiện sự tán thành nội dung ở câu 1 - và các hành vi đó được nêu rõ là "tôn trọng hải phận 12 hải lý".
    Ngoài ra chính trong câu trên cụ Đồng còn nói rõ là hành vi tôn trọng của Việt Nam là "trong mọi quan hệ với nước .... TRÊN MẶT BIỂN". Điều này khẳng định rõ rằng cụ không đề cập tới quan hệ giữa VN và TQ trên đất liền và hải đảo.
    Hãy đọc và nghĩ kỹ đi xem cụ Đồng vào hơn 50 năm trước có tầm nhìn và sự thâm thuý ra sao!

    ReplyDelete

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]