Bài mới

Thursday, January 23, 2014

Không Việc Gì Phải Xoắn!

Loạt bài Hoàng Sa trên báo chí gần đây chỉ có một gờ-ram mới mẻ: chễm chệ trên báo Đảng thay vì tràn lan trên báo chí Việt ngữ hải ngoại gần 40 niên suốt nay. Còn giá trị "kách mệnh khai sáng dân trí, phản tỉnh dư luận"? Zero nhá, cấm cãi.

Vấn đề Hoàng Sa đã được chém gió tơi tả đến từng centimet tự lâu lắc trên mạng. Dù đã xoay xở mọi cách với sự hỗ trợ tổng lực của BBC, VOA, RFA...; các ý kiến anti-lịch sử Đảng vẫn không thể thay đổi được sự thật: 
- Kế hoạch tác chiến VNCH ở Hoàng Sa phụ thuộc vào ý chí của Mỹ, 
- Chủ thuyết "Vi-xi bán nước" hoàn toàn sụp đổ khi va đập với  tổng thể đá tảng Đánh Pháp - Đuổi Mỹ - Chống Đặng - Diệt Pol Pot và Hải Chiến Trường Sa của Đảng Cộng Sản Vinh Quang, tổ tiên nhà Đỏ.   

Ra đến đời thực, sức chém gió rớt sạch mọi cấp bão, chỉ còn vài hehe cơn mưa bóng mây. Đặt thử, ở tượng Lý Thái Tổ, một cái bàn tổng động viên tái chiếm Hoàng Sa hoặc tăng cường đồn trú Trường Sa theo gương anh Ngụy Văn Thà nhá. Chắc bắp luôn, quý anh Hồ Gươm sẽ quăng dép chạy bán sống bán chết; quý ông Cờ Vàng lại tuột nốt quần tà lỏn, bám càng máy bay dông tuốt Bolsa-Cali như đã từng. Sẽ chỉ còn trơ lại dăm quý bà dân chủ mạt cưa mướp đắng lăn đùng ra xé áo, cào mặt ăn vạ.

Ai dám đảm bảo sự thể khác đi thì giơ tay lên cái coai. Giơ thẳng tay lên, bước ra nói dõng dạc xem nào! Anh hùng bàn phiếm thường hiện nguyên hình gã Quất Xong Dông khi hữu sự, Đỏ mặc định thói đời thế với tư cách một netizen thời lá ngón. 

Khi thế giới đang xoay trục quanh biển Đông, loạt bài Hoàng Sa rầm rộ trên trang chủ là chuyện đương nhiên. Càng đương nhiên hơn với định hướng "nuy tuốt, cởi tất" hehe của Đỏ. Nhưng hy vọng dựa vào đó  phục hoạt tử thi VNCH thì cứ mơ đi Diễm. Với một thứ mà chính bố đẻ của nó đã vứt đi như vất một tờ giấy vệ sinh; chôn càng sâu hóa ra càng hay. Đào lên  nghe thối hoắc, chẳng khác tự móc đik ra ngửi.  

Chốt nhá, không việc gì phải xoắn! Ngày mai vào phiên điều trần nhân quyền LHQ, Đỏ đã có chứng cứ độc đảng nhưng đa nguyên, hehe.  
====****====

Kỳ dự định: "Quyền bày tỏ sự ngu", nếu Ban Tuyên giáo có ý định gõ đầu chủ báo Vị Thành Niên. 

31 comments:

  1. Mời anh Hehe vào tham luận, hehe :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn chú Bình, một DLV nhiệt thành của chế độ, có lời mời. Anh sẽ bắt đầu ngay, từng điểm một, ngắn gọn, rõ ràng, tập trung vào vấn đề, nếu như chú hay em Cam cũng làm như vậy hehe.

      Nhưng trước hết, RIP Đằng, người một thời ăn cơm quốc gia thờ ma CS, cuối đời đã phân biệt được đâu người đâu ma trở về với "chính nghĩa" hehe. Hy vọng hành động cuối đời này giúp ông ra đi thanh thản.


      Delete
    2. Loạt bài Hoàng Sa trên báo chí gần đây chỉ có một gờ-ram mới mẻ: chễm chệ trên báo Đảng thay vì tràn lan trên báo chí Việt ngữ hải ngoại gần 40 niên suốt nay. Còn giá trị "kách mệnh khai sáng dân trí, phản tỉnh dư luận"? Zero nhá, cấm cãi.

      >>>

      Cái này có thể em Cam đúng. Hoàng Sa đăng trên báo Đảng, được đảng chỉ đạo, nên không thể tin được bất cứ giá trị tích cực nào.

      Delete
    3. Kế hoạch tác chiến VNCH ở Hoàng Sa phụ thuộc vào ý chí của Mỹ.

      >>>

      Mĩ rút sạch quân từ đầu 1973, chấm dứt sự can thiệp quân sự của Mĩ ở VN. Viện trợ quân sự cho MN kết thúc, các viện trợ khác cắt giảm 2/3 từ đầu 1974. Tất cả chỉ để hiện thực hóa việc Mĩ gọi là "VN hóa chiến tranh" (tức chuyện mày mày lo), còn chú và em Cam lấp liếm bằng "thay màu da xác chết".

      Đề nghị chú hay em Cam đưa bằng chứng việc VNCH đánh (và thua) TQ ở HS 1974 là theo sự chỉ đạo của Mĩ.

      Anh chờ chú và em Cam. Lưu í, chỉ đưa bằng chứng, không cần diễn giải dài dòng mất thì giờ hehe.

      Delete
    4. Tất nhiên đề nghị trên vẫn đang chờ 2 em. Anh nhắc lại, bằng chứng việc VNCH đánh TQ ở HS 1974 là theo sự chỉ đạo của Mĩ?

      Thời gian Tết anh không lên mạng, hy vọng qua Tết nhận được tin vui từ 2 em.

      Delete
  2. Cám ơn Bác Đỏ nhé! Mình rất thích bài viết này. Xin có thêm ý kiến: Loạt bài đăng trên Thanh niên online về sự kiện Hoàng Sa là quá sai trái, kém về ý thức chính trị; thế mà ông TỔNG BIÊN TẬP báo này đến nay vẫn im hơi lặng tiếng và đặc biệt Ông vẫn “YÊN ỔN, LÀNH LẶNG” mới hay chứ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cởi mở báo chí là tốt chứ bác. Thiệt vàng sợ gì lửa.

      Delete
  3. Mượn còm bác Victorcharlie vì lợi ích trăm năm trồng người cho Hehe

    "Trong trận Hoàng Sa, miền Nam đã súng ống và sắp sẵn các phi đội F5 để trả đũa các tàu chiến khi MiG-21 của TQ không là địch thủ. Ấy vậy mà anh America bảo "mày ngồi xuống đi kẻo tao cắt viện trợ", vì anh ấy mới cùng TQ bắt tay năm 1972 mà. Thôi thế từ đây VNCH ôm hận"

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ặc, em cần tìm bằng chứng ngược lại, tức VNCH ĐÁNH Hoàng Sa là do í chí của Mĩ. Anh nhắc lại, ĐÁNH, chứ không phải KHÔNG ĐÁNH. Dẫn chứng ở trên của em cho thấy, VNCH đã đánh HS bất chấp í chí của Mĩ. Anh biết rất rõ, từ lâu, em toàn trí trá bịp bợm, nhưng anh không nghĩ em lại đầu đất đến vậy hehe.

      Delete
    2. Ha ha, bác he he này ở đâu cũng vòng vèo bướng bỉnh nhể.

      Chỉ cần biết, một quân lực lúc nào cũng to mồm, nào là bách chiến bách thắng, uy dũng vô địch, thuộc loại đẳng cấp trên TG lúc bấy giờ, đang sở hữu hàng loạt tàu chiến và máy bay khủng ăn đứt Khựa. Thế mà chỉ một trận ngắn ngủi đã tan hoang, làm mất đảo mà không dám quay lại tái chiếm. Vậy, không phải là do sự bạc nhược hèn hạ, phụ thuộc hoàn toàn vào Mỹ thì là cái giống gì?

      Bác he he ơi, cái sự bướng bỉnh dở hấp dở dại chỉ nên dừng lại ở tuổi thứ 9 thôi. Chứ bác cứ mang theo suốt thế này thì nhớn làm sao đc.

      Delete
  4. Hehe não phẳng rồi chăng?

    Nguyên văn này: "- Kế hoạch tác chiến VNCH ở Hoàng Sa phụ thuộc vào ý chí của Mỹ". Một kế hoạch tái chiếm rầm rộ đến 120 máy bay phải hủy bỏ vì Mỹ không ủng hộ, gọi "phụ thuộc" là quá nương tình đồng bào đấy. Bù nhìn/con rối chính xác hơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
    2. Đỏ ơi. Bạn giảng giải cho một đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi bướng một cái việc nằm ngoài khả năng tư duy của nó thì đừng mong nó hiểu. Hoặc nó có hiểu, thì vì nó đã trót đặt niềm tin vào cái lý tưởng ngược lại rồi, nên nó sẽ bướng đến cùng.

      Mấy cháu đó, lý sự thì vô cùng gan dạ và kiên cường, và đánh nhau thì chạy nhanh vô địch. Quả là kỳ tài trong thiên hạ.

      Delete
  5. Cay cú nhưng không đưa được bằng chứng phản bác loạt bài trên báo đảng ca ngợi VNCH trong trận hải chiến với Trung Quốc ở Hoàng Sa 1974, em Cam đá sang chuyện VNCH phải hủy kế hoạch tái chiếm Hoàng Sa vì đe dọa cắt viện trợ của Mĩ, dù em cũng chả có bằng chứng nốt hehe.

    Anh xin lỗi đã nói em Cam ngu (đầu đất). Em không ngu, không hề, mà em trí trá rất tài (như xưa nay em vẫn, và anh đã lưu í ngay còm đầu tiên) hehe.

    Trận hải chiến giữa VNCH và Trung Quốc là sự thật lịch sử, đã diễn ra, và có thương vong về phía VNCH. Vì em Cam không đưa được bằng chứng "í chí Mĩ" nên em mặc nhiên thừa nhận, dù gián tiếp, trận chiến là minh chứng cho í thức chủ quyền, í chí bảo vệ lãnh thổ của chính quyền VNCH. Không thể khác được em ạ.

    Ngay phi công Nguyễn Thành Trung, một kẻ lãnh lương quốc gia làm ma cho cộng sản, cũng phải thừa nhận: "...lúc bấy giờ tất cả phi công đều tình nguyện ký vào lá đơn “Thề được chết cho Hoàng Sa”. Tất cả phi công đều tuyên thệ sẵn sàng chết cho Hoàng Sa và ai cũng coi đó là cái chết rất vinh hạnh."

    Có gì ghê gớm đâu em? Nhiệm vụ của mọi nhà nước - không kể nhà nước "bán nước" xem kẻ xâm lược là "bạn tốt" - từ cổ chí kim, từ đông sang tây là vậy.

    Còn chuyện VNCH phải hủy kế hoạch tái chiếm Hoàng Sa vì đe dọa cắt viện trợ của Mĩ thì sao?

    Thứ nhất, em không đưa được bằng chứng. Thứ hai, nếu quả thật như thế thì chuyện quá đỗi bình thường. Không có viện trợ Mĩ thì Miền Nam đánh cộng sản Bắc Việt bằng cái gì? Bắc Việt đánh Miền Nam bằng cái gì nếu không có viện trợ Nga Sô và Trung Quốc? Thái độ im lặng, nếu không nói đồng tình, của Miền Bắc trước việc Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa, nếu không phải vì viện trợ của Trung Quốc thì là cái gì? Hay theo em, Miền Bắc tình cho không biếu không Hoàng Sa cho Trung Quốc?

    Đó là chưa nói, việc tái chiếm Hoàng Sa là hoàn vô ích, vì mấy lẽ hiển nhiên sau:

    - Miền Nam không thể vừa đánh Miền Bắc, vừa đánh Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh Mĩ đã bắt tay Trung Quốc "bỏ rơi" Miền Nam, đúng như nhận định của đại tá Hà Văn Ngạc, "cuộc phản kích tái chiếm sẽ thất bại ngoại trừ đó là một chiến thuật thí quân nằm trong một chiến lược cao hơn" hay bí thư Hoàng Đức Nhã, "không đủ lực tái chiếm Hoàng Sa" vì phải bảo toàn lực lượng hải quân để bảo vệ duyên hải chống lại Bắc Việt đang "tập trung lực lượng chuẩn bị tiêu diệt VNCH" hehe.

    - Trong trường hợp VNCH đủ lực để tái chiếm thành công Hoàng Sa, như lời Nguyễn Thành Trung, thì sớm hay muộn Hoàng Sa cũng rơi lại vào tay Trung Quốc. Vì sao ư? Vì Sài Gòn còn không giữ được thì giữ Hoàng Sa bằng cách nào? Giữ được Hoàng Sa mà mất (mà mất thật) Sài Gòn thì giữ Hoàng Sa để làm gì? Hay em Cam muốn VNCH lo giữ Hoàng Sa để Miền Bắc lấy Miền Nam cho dễ hehe?

    Đến đây không thể không nhắc đến vai trò của Miền Bắc hehe. Và câu hỏi dành cho em:

    Trong thời gian dài, trước và sau khi mất Hoàng Sa vào tay Trung Quốc, Miền Bắc đã có thái độ và hành động gì thể hiện í thức chủ quyền, í chí bảo vệ lãnh thổ của mình?

    Nào lập công dâng đảng đi em. Good luck.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chú Bình cũng là blogger nổi tiếng vào phụ một tay với em Cam đi chứ rúc váy em mãi mà không thấy xấu hổ à?

      Delete
  6. Trường học đã đóng của nghỉ Tết. Hết mồng, Hehe hẵng cắp cặp đến lại.

    ReplyDelete
  7. Anh biết hôm nay chưa hết mồng, nhưng chẳng lẽ câu hỏi đơn giản "Miền Bắc đã làm gì trong vụ Hoàng Sa?" lại phải đợi lâu thế.

    Chú Bình núp váy em Cam rồi thì chắc chẳng thấy gì, anh không tính.

    Tò mò lên mạng thấy có ông Thanh Tung Nguyen (blog doi mat) nào đó đi một loạt 5 bài về hải chiến HS rất hoành: http://www.doi-mat.vn/

    Ông này chắc cùng hội với em Cam, kêu vô chơi cho vui luôn đi em?

    ReplyDelete
  8. Tinh thần hiếu học của Hehe đáng được lì xì đầu năm.

    Miền Bắc trước, trong và sau Hoàng Sa đã và đang tập trung toàn lực để thực hiện một kỳ tích: thống nhất đất nước. Chủ quyền đất chưa xong thì đừng đòi biển đảo. Mọi xì-bam về Hoàng Sa đã có đàn em Bắc Việt tức Chính phủ CM lâm thời CHMNVN đảm nhân. Cái này gọi là phân thân để uýnh giặc, hà hà

    ReplyDelete
  9. Không em không em chuyện MB đốt cả dãy Trường Sơn còn cái lai quần cũng đánh MN thì đến chó còn biết em kể làm gì. Cái anh muốn nghe là MB đã làm gì để bảo vệ HS em à. Anh nhắc lại, MB đã làm gì để bảo vệ HS? Chả lẽ để bảo vệ HS, MB đã đéo làm gì hết!

    Nhưng thực ra, chả phải MB đã đéo làm gì hết, MB đã rất tích cực dâng HS cho TQ, mà bằng chứng rõ nhất là CH 1958 thừa nhận một tuyên bố trước đó của TQ về chủ quyền của TQ đối với 2 quần đảo HS-TS và một một loạt các hành động sau đó của MB cũng nằm ttrong chuỗi logic thừa nhận HS-TS là của TQ.

    Cái này em rõ còn hơn anh, anh không cần phải nhắc lại. Cái anh muốn nghe em chém là cái này em ạ.

    PS: Em dẹp cái chính phủ lâm thời ma ở MN dùm anh cái nha em.

    ReplyDelete
  10. Chuyện lịch sử không thể phán xét như thày bói mù được. Lịch sử 4000 năm dân tộc và thời kỳ sau 1945 cũng vậy: tại sao bị phân chia 2 miền, tại sao lại bị mất Hoàng Sa và một phần Trường Sa. Câu trả lời không dễ. Chỉ biết thế giới đầy biến động và VN chỉ là một nước nhỏ trong bàn cờ chính trị thế giới.

    ReplyDelete
  11. Thằng hehe ngu vãi chưởng!

    ReplyDelete
  12. Chả lẽ vốn liếng em CAM và đám DLV chỉ có từng đó? Anh hổng tin hehe.

    ReplyDelete
  13. Vẫn chưa hết mồng. Ngồi iêm!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hehe mồng là cái gì mà quan trọng thế em?

      Sao anh phải đơi? Và đợi cái gì hả em? 40 năm, kể từ lúc mất HS, MB chưa bao giờ đưa được lí do khả dĩ lọt tai giải thích cho hành động của họ về HS. Vậy thì anh chờ cái gì ở em?

      Thôi em đừng cố, anh không nhiều thời gian.

      Tất nhiên em có thể trình bày quan điểm, nhưng đừng rác rưởi như cái dưới đây là được:

      http://thieulongtexas.blogspot.com/2014/02/cong-ham-pham-van-dong-viet-nam-cong-hoa.html

      Delete
  14. Chuyển từ "Thứ 101", lý do nhầm chuồng
    Đỏ February 11, 2014 at 4:29 AM
    "Đốt cháy dãy Trường Sơn...", nghe câu này Đỏ lại bồi hồi xúc động, tự hào, ngưỡng mộ ý chí ngoan cường, quyết tâm sắt đá thống nhất đất nước của cha ông Đỏ. Ôi, hình tượng chủ nghĩa anh hùng CM kỳ vĩ biết bao. Nếu muốn nói đến hình ảnh thực đốt cháy TS, phải tính đến 77 triệu tấn bom và 77 triệu lít chất độc bị đổ xuống VN, ngu ạ.

    ReplyDelete
  15. Đỏ February 11, 2014 at 4:40 AM
    Bằng chứng chứng minh kế hoạch tác chiến HS của VNCH phụ thuộc ý chí Mỹ này:

    - Thiệu: "“Vì thế tôi viết thư này đến Tổng Thống để yêu cầu chánh phủ Hoa Kỳ hết lòng hỗ trợ chúng tôi về vật chất và chánh trị cần thiết mà chúng tôi cần đến để đưa đến sự phục hồi nguyên trạng và dàn xếp êm đẹp việc tranh chấp quốc tế trong quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
    - Đô đốc Moorer xác nhận lại với Henry Kissinger: "Chỉ thị của tôi là tránh xa khỏi toàn bộ khu vực."
    - Thiệu: " “Nếu Mỹ mà không viện trợ cho chúng tôi nữa thì không phải là một ngày, một tháng hay một năm mà chỉ sau 3 giờ, chúng tôi sẽ rời khỏi Dinh Độc Lập!”.

    Tự liên hệ, kết nối các link đi kưng. Cái đầu không chỉ để đội nón.

    ReplyDelete
  16. heheFebruary 11, 2014 at 8:09 AM
    Hehe sao CAM lại để còm HS ở đây? Tính dở trò gì nữa đây em? Tính cắt mạch còm anh?

    CAM nên để link, như vầy:

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2011/10/111003_paracels_1974_documents.shtml

    thay vì cắt xén như vậy.

    ReplyDelete
  17. heheFebruary 11, 2014 at 8:23 AM
    CAM dẫn:

    Thiệu: “Vì thế tôi viết thư này đến Tổng Thống để yêu cầu chánh phủ Hoa Kỳ hết lòng hỗ trợ chúng tôi về vật chất và chánh trị cần thiết mà chúng tôi cần đến để đưa đến sự phục hồi nguyên trạng và dàn xếp êm đẹp việc tranh chấp quốc tế trong quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa."

    ANH giải thích:

    Thiệu xin tiền Mĩ để đánh TQ lấy lại HS. Còn Duẩn (Lê Duẩn) bán HS cho TQ lấy tiền đánh Thiệu:

    "Có một câu hỏi mà nhiều người thắc mắc là, hồi Trung Quốc đánh Hoàng Sa đầu năm 1974, tại sao Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa lại không lên tiếng phản đối?

    Và, đối với một số người, thậm chí còn đặt vấn đề nặng hơn là Việt Nam lúc đó đã nể, sợ Trung Quốc. Thậm chí không ít người còn chỉ trích Ban Lãnh đạo Việt Nam lúc đó còn đặt tình đồng chí cao hơn lãnh thổ quốc gia?

    Tôi xin nói rằng đó chính là câu hỏi mà tôi cũng thắc mắc cách đây 40 năm, khi còn là một tổ trưởng theo dõi quan hệ Việt - Trung. Tất nhiên, tôi phàn nàn với mấy anh bạn đồng nghiệp thôi. Nhưng không hiểu sao, ông Nguyễn Cơ Thạch, lúc đó là Thứ trưởng Ngoại giao, nghe được, và cho gọi tôi lên gặp ông.

    Ông Thạch, vốn rất quý tôi vì biết rõ tính ngay thẳng của tôi, đã nói luôn:

    "Dy ơi, sao cậu dại thế! Đất nước đã thống nhất chưa? Thống nhất đất nước so với việc Trung Quốc chiếm nửa Hoàng Sa thì cái nào lớn hơn?

    Cậu có biết rằng viện trợ của Liên Xô và phe xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu dành cho chúng ta chủ yếu đi qua đường nào? Rồi cậu chắc biết hơn những người khác rằng Trung Quốc viện trợ cho chúng ta như thế nào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ...

    Thế mà bây giờ, vì cái chuyện Hoàng Sa, mà đằng nào họ cũng chiếm của Việt Nam rồi, chúng ta lên tiếng, đã không làm được gì còn ảnh hưởng tới sự nghiệp lớn hơn."

    Ai xâm lược? Mĩ hay TQ? Ai bán HS? Thiệu hay Duẩn? Hỏi là đã trả lời hehe.

    ReplyDelete
  18. heheFebruary 11, 2014 at 8:43 AM
    CAM dẫn:

    Đô đốc Moorer xác nhận lại với Henry Kissinger: "Chỉ thị của tôi là tránh xa khỏi toàn bộ khu vực."

    ANH giải thích:

    Cái này làm anh cười xíu văng cái răng giả. Nguyên văn:

    Đô đốc Thomas H. Moorer, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu liên quân, báo cáo:

    "Chúng ta đã tránh xa vấn đề."

    Ngoại trưởng Kissinger hỏi lại: "Chúng ta chưa bao giờ ủng hộ tuyên bố chủ quyền của họ [Nam Việt Nam]?"

    Đô đốc Moorer trả lời: "Toàn vùng đó là cả vấn đề. Trường Sa và các đảo khác có cùng vấn đề - đó là lãnh thổ đang tranh chấp. Chúng tôi đã ra lệnh tránh khỏi vùng đó."

    Đây là lệnh của Moorer yêu cầu Hạm đội 7 Mĩ tránh xa các tranh chấp TQ-VNCH. Chả biết em CAM mắt mũi thế nào lại hiểu Mĩ ra lệnh VNCH tránh xa HS!

    Một bằng chứng nữa cho thấy Mĩ đã rút chân khỏi vũng lầy chiến tranh VN, thực hiện cái người Mĩ gọi là "VN hóa chiến tranh" (như anh đã viết ở một còm trước: "chuyện mày mày lo" hehe). Bằng chứng này cũng cho thấy hải chiến HS là thể hiện í thức chủ quyền, í chí bảo vệ lãnh thổ của chính quyền VNCH.

    Không biết em CAM đầu đất hay trí trá nữa. Có lẽ cả hai. Do quá nhiệt thành bưng bô cho đảng em CAM lú lẫn? Anh thực sự không biết.

    ReplyDelete
  19. heheFebruary 11, 2014 at 9:22 AM
    CAM dẫn:

    Thiệu: "Nếu Mỹ mà không viện trợ cho chúng tôi nữa thì không phải là một ngày, một tháng hay một năm mà chỉ sau 3 giờ, chúng tôi sẽ rời khỏi Dinh Độc Lập!”.

    ANH giải thích:

    Thiệu cần tiền Mĩ để đánh cộng cũng như Duẩn cần tiền LX và TQ để lấy MN. Chuyện bình thường như cân đường hộp sữa thôi mà. Cái này anh nói rồi, CAM nhẻ?

    Nhưng Mĩ chơi đẹp hơn LX và TQ. Mĩ trực tiếp tham chiến và mất 60 ngàn mạng vì mục tiêu chống cộng. LX và TQ đéo mất mống nào mà vẫn đánh được Mĩ vì tinh thần quốc tế vô sản hahaha.

    Rút cục CAM vẫn không đưa được bằng chứng VNCH đánh TQ ở HS 1974 là vì Mĩ, cho Mĩ (CAM gọi là "í chí Mĩ"). CAM cũng không đưa được bằng chứng VNCH phải hủy kế hoạch tái chiếm HS là vì Mĩ, cho Mĩ.

    Và cuối cùng CAM vẫn không trả lời được câu hỏi quan trọng, anh nhắc lại (lần 3), Miền Bắc đã làm gì trong vụ Hoàng Sa?

    Nếu không trả lời được, CAM gật một tiếng, đừng làm anh mất thì giờ.

    ReplyDelete
  20. Tuan Ann Hoang February 14, 2014 at 9:12 PM
    Nếu hehe đúng thật là ông Dương Danh Dy ngoại giao thì tôi đánh giá ô là một nhà ngoại giao tồi! Nha ngoai giao cung phai ghiong nhu mot luat su truoc toa, phai tan dung tát ca nhung ly le se bao ve loi ich cua than chu, o day la quoc gia minh. Còn bây giờ ô già luẩn quẩn rồi hay sao mà có những suy nghi han hoc va thien can den the! Chi qua co 1 khoanh khac cua lich su ma ong ket luan Mien Bac ban H S, va de ket toi Mien Bac o lai ca ngoi Thieu! Chang nhe o ko biet the luc nao da co tinh ko thuc thi Hiep dinh Geneva de den noi dat nuoc bi chia cat, keo theo cai chinh quyen bu nhin do quan ly HS va de dang bi danh bai? Chi qua mot cau noi than tinh ko mang tinh chat van ban cua o Thach ma o ket toi Mien Bac ban HS? Ong ly luan cu nhu the Mien Bac biet truoc ke hoach cua Tau danh HS roi ngam ung ho Tau ay nhi?Cu nhu the Mien Bac len tieng thi Tau se trả ngay HS ay nhi? Chung toi con tre lam, chung nao con nhung nguoi nhu o thi chung do con chung toi ko de cho nhung y kien bay ba lam hong cac the he sau nay duoc!

    ReplyDelete

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]