Bài mới

Sunday, March 30, 2014

Anh Không Đòi Quà

Krym chưa bao giờ nghĩ mình là một phần máu thịt không thể tách rời của Ukraine. Bản chất ly khai của Krym nằm chính ở đây.

Hãy tưởng tượng, một sáng thức dậy, bạn bỗng thấy mảnh đất Pleiku, nơi mình sinh sống bao đời ông cha, được tuyên về Campuchia vì tình hữu nghị nhân dân hai nước anh em . Bạn chặc lưỡi, thôi cho qua, đằng nào cũng màu cờ Liên bang Đông Dương chẳng khác. Thêm một sáng thức dậy nữa, LB tan rã, bạn - công dân Đại Cồ Việt - xuống cấp hóa thành bọn "duôn" hạ đẳng trên xứ Chùa Tháp vốn xa lạ và có nguy cơ bị hạn chế sử dụng tiếng mẹ đẻ của mình. Một trải nghiệm không dễ chịu tí nào.

Nếu không có đầu óc tưởng tượng phong phú như trên, hãy hình dung theo cách bình dị hơn, huyện Sóc Sơn của bạn bị chia tách về tỉnh Thái Nguyên - nơi giá đất đền bù quy hoạch tất không bằng Hà Nội. Tâm trạng uất ức của bạn thật dễ thấu hiểu. 

Ukraine nhận được món quà  Krym nhân danh thành viên LB Soviet. Khi tuyên bố độc lập khỏi LB năm 1991, Ukraine không còn tư cách sở hữu Krym nữa. Việc ông lão nghiện rượu Yelsin ký kết không đòi Krym chỉ nhằm đánh đổi giải giáp kho vũ khí hạt nhân ngay sát nách mình - thứ mà Ukraine có được cũng nhân danh LB Soviet. Một hành động buộc lòng trong hoàn cảnh nước Nga tơi tả giữa muôn vàn khó khăn thập niên 1990. Không có ủng hộ của lãnh đạo Nga, Krym không thể tồn tại độc lập, nhưng với sự khác biệt về văn hóa - lịch sử - ngôn ngữ, Krym đã đòi được cho mình quy chế tự trị trong lãnh thổ Ukraine. 

Thời gian 23 năm dưới màu cờ Ukraine (1991 - 2014), người Krym đã sống cuộc sống hồn Trương Ba da hàng thịt. Vấn đề không chỉ lãnh thổ mà cả con tim lẫn khối óc người dân Krym đều thuộc về Nga qua hơn 200 năm lịch sử. Ly khai chỉ còn là chuyện thời gian. 

Trên vùng đất của Tổ quốc mình, nay người Nga phải chấp nhận cho vay ưu đãi 15 tỉ đô lẫn hạ giá khí đốt đến 2/3 để đổi lấy gia hạn thuê căn cứ Krym mà vẫn có nguy cơ bị đá đít bất cứ lúc nào. Một ngày đến cảng Sevastopol - nơi nhuộm đỏ máu hy sinh Soviet  - người Nga sẽ không còn thấy hạm đội Biển Đen nữa, thay vào đó là chiến binh Nato đang lắp hệ thống phòng thủ tên lửa chĩa ngay vào Moscow. Có thể chấp nhận được điều này không? Không một người Nga nào, kể cả bạn, người không Nga nhưng tin vào giá trị nhân văn đích thực.  

Nước Nga không đòi lại quà, chỉ đơn giản họ nhận lại một phần máu thịt bị lưu lạc lâu năm. Cô con gái xinh đẹp Krym bị ép hôn ngoài ý muốn, nay quyết rời bỏ nhà chồng trở về nhà mình, nỡ nào cha mẹ từ chối? 

Hôn nhân không tình yêu ắt thành bi kịch. Câu này chân lý.


22 comments:

  1. Thiên hạ đui hết CAM nhể.

    ReplyDelete
  2. Không bẻ được chỗ nào nên bình theo kiểu hồ hải à hehe, hehe :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. giờ mới thấy chú ló mặt hehe có gì mà bẻ chú? chú nói anh nghe, nga còn thiếu hành động nào để được coi là xâm lược (ăn cướp) chú?

      anh thấy cũng lạ, loại như chú (blog này hơi bị nhiều hehe), cái hay cái tốt không ủng hộ lại toàn binh vực cái xấu cái ác!

      nga tàu có gì hay chú nói anh nghe? cả trong quá khứ lẫn hiện tại? hay vì bỏn đã từng giúp miền bắc lấy miền nam mà nhờ đó chú mới có được ngày hôm nay?

      Delete
    2. Đang chuyện "Cà rem của Xê-da thì trả lại Xê-da" mà chú lái đi đâu thế Hehe? Anh không rảnh nhé.

      Delete
    3. nàng hehe hỡi, Nga nó xâm lược, cướp đất trắng trợn như thế, đéo đếm xỉa đến EU, đến anh Obama thì chúng ta phải làm sao? Anh cực lực lên án, chửi rủa thằng Putin côn đồ, tham lam. Nhân đây anh đề nghị EU, nhất là anh Obama quyết liệt hơn, hãy hành động chứ đừng hèn nhát mà suốt ngày lải nhải đéo có ích gì, nhìn mặt thằng côn đồ Putin nhơn nhơn làm anh ứa gan thay anh Obama quá, đcm.

      Delete
    4. cả buổi tối ngồi uống vài ly smirnoff, dức hết cả đầu lâu, đcm.
      Pháp thì bẩu thằng Putin côn đồ thế, đéo bán Mistral nữa, nhưng đền hợp đồng thì cũng gay, tiền tỉ chứ đéo đùa được, Đức thì đéo chịu cấm vận thằng Putin, quay đi quay lại chỉ thấy mỗi anh Obama ngoác mệng chém gió, đcm.
      Anh đề đạt nguyện vọng là xứ lừa đéo thèm mua Kilo của xứ côn đồ nữa, cho nó giữ lấy mà chơi, nhưng ngặt nỗi đéo mua thì lấy gì chơi với tàu khựa cho đúng ý muốn của anh Obama, ngặt ngặt là. Mà xem chừng anh Obama cũng đéo dám bảo vệ đồng minh Philippin, cũng toàn hô hào, thật đéo biết đường nào mà lần, ôi, đéo biết làm sao cho phải nữa.

      Delete
    5. He he thì biết cái đéo gì mà cứ hay tham gia vào việc của Nga. Hay là tức vì Nga nó giúp Bắc giải phóng Nam nên he he phải đi bốc cứt như ngày nay?

      Delete
    6. Chừng nào các chú chưa trả lời câu hỏi này thì các chú làm ơn đừng đòi tranh luận hehe:

      "Nga còn thiếu hành động nào để được coi là xâm lược (ăn cướp)?"

      Xin đừng đưa các lí do "máu thịt", "con tim", "khối óc"...như em CAM đã làm. Hài vãi.

      -------------------

      Gởi các chú thờ Tàu, tiếng Lừa thôi, nhân vụ máy bay Malai. Đọc mà cười phọt dắm:

      http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20140328-bi-trung-quoc-chi-trich-malaysia-yeu-cau-bac-kinh-tu-xet-loi

      Ba tuần qua, Malaysia cố nhẫn nhục không muốn lời qua tiếng lại với anh láng giềng khổng lồ tại châu Á.Tuy nhiên, giọt nước đã làm tràn ly.

      - Công nghệ vệ tinh của TQ: "Tôi cần phải nhắc cho ông biết là chúng tôi được Trung Quốc cung cấp hình ảnh vệ tinh… và chúng tôi đã tìm kiếm trong những khu vực mà chúng tôi đã tìm và không thấy gì hết." (Bộ trưởng Giao thông Malaysia)

      - Kích động máu húng chó (dân tộc chủ nghĩa) của chính quyền TQ: "Tại Trung Quốc các cuộc biểu tình không do chính quyền tổ chức đều bị cấm ngặt. Thế nhưng, thứ ba vừa qua, hàng trăm người Trung Quốc đã kéo đến Sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh để biểu lộ bất bình, có lẽ có sự đồng lõa của chế độ."

      - Còn cái này mới đúng là Trinh Tiết Cave: "Trung Quốc đòi hỏi sự thật và minh bạch trong vụ tai nạn máy bay ư? Vậy thì trước hết Trung Quốc hãy giải thích vụ thảm sát Thiên An Môn 1989 đi."

      Đấy, bá chủ tương lai của thế giới đấy. Hài vãi.

      Delete
    7. Trả lời đây:

      Bác he he đúng là đồ con lợn.

      Delete
    8. Thằng Thuốc sâu này , hình như đang ngấm thuốc rầy nhỉ

      Delete
    9. Anh lại vả cho chú rơi mẹ hết răng giờ.

      Delete
  3. [/si=5]Bạn hãy so sánh câu chuyện Krym của bạn câu chuyện này. Chàng Nga và Bạch Tuyết yêu nhau tha thiết, hai người đã ăn nằm với nhau và nàng đã có thai. Cũng bởi nhà không đủ điều kiện nên chàng Nga không cưới nàng, trong lúc đó chàng Na nhảy vào dang tay nghĩa hiệp mặc dù biết nàng Bạch Tuyết đã mang bầu ba tháng, hai người có ký giấy đăng ký kết hôn.

    Thằng bé sau khi sinh ra được đặt tên Krym, càng lớn càng giống Nga như tạc. Năm nó lên tám, chưa đủ tuổi vị thành niên, do sự khích bác dèm pha của bọn người xấu nó bắt đầu tìm hiểu và có liên lạc qua lại với Nga. Tình hình hiện đã đổi thay, Nga nay đã trở nên giàu có, nhà biệt thự, có xe đời mới chạy vì vèo. Nga bảo với Krym, bỏ thằng Na đi mà về với ta là cha đích thực của con. Thằng Krym cũng muốn lắm nhưng vướng vấn đề pháp lý, thủ tục có khi phải kéo dài còn phải ra Sở tư pháp rồi Uỷ ban nhân dân phải ra quyết định nữa, chưa kể nàng Bạch Tuyết cũng không muốn cho nó về với Nga vì thằng này trọc phú và côn đồ, sợ lớn lên thằng bé cũng mất dạy giống cha nó.

    Nga bảo với thằng Krym, cần đếch gì giấy tờ Sở tư pháp với Uỷ ban, mày về nhà tự viết đơn và ký vào đấy bảo nay tôi muốn về với cha tôi là Nga, tôi không muốn làm con ông Na nữa vì bị phân biệt đối xử (nhưng thực chất là vì Nga hứa sẽ mua cho nó nhiều đồ chơi). Ngày nọ, Nga sai lâu la bịt mặt nhảy qua hàng rào, tay lăm lăm dao kiếm bảo thằng Na mày ra đây tao chém vì mày dám ngăn cản không cho thằng bé quyền tự quyết sang ở với bố đẻ của nó.

    Dưới sự bao vây hung hãn của lũ côn đồ Na buộc phải để thằng bé ra đi. Thằng Nga đứng ngoài hàng rào cười khanh khách, đm chúng mày tao chỉ đâu có can thiệp, đó là nguyện vọng của thằng bé. Thằng Na có ngon thì đi kiện đi, mày muốn tao đưa kết quả thử ADN cho xem, tao đéo ke mày có tờ giấy khai sinh nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vài minh họa cho bài viết của bluesky:

      https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcSS6s3gXC36jHzYRNjla4UmQaOEUFqY8DF6bGTndeTsE54meHS-zw

      https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRWmR6gQECa6mP71FDSlmU9V2mTKu8WRtQh21BJxRIVcGbVp6ZICQ

      https://encrypted-tbn1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQu8IgUTI-RWy3SV38t7sGMyoBGrxyKpolKBCaEpZRY5m8FkY9H

      Con tim, khối óc của Crimea có thuộc về Nga mà không có mấy cái đó thì Crimea cũng khó mà "về" Nga hỉ?

      Delete
    2. Thì thế nên mới bảo nó đéo muốn về Nga, nó kêu gào anh Obama cứu nó mà Obama như cặc, EU thì bỏ mặc, đcm. Anh hehe húng chó thì làm phát sang Crimea làm snipper chơi, hehe
      Nói chứ quay đi quay lại thì anh hehe nói theo luật Obama, nên đéo phù hợp Liên Hợp quốc, đcm. mà Obama chém gió thì thôi rồi. Anh cứ lượn đi cho nước nó trong, anh cứ sang Crimea làm snipper cho dân Crimea dựng tượng anh nhé.

      Delete
    3. Tóm đi tóm lại thì bác he he cũng chỉ như một con lợn, về độ ngu, đương nhiên.

      Delete
  4. Tôi để ý nhiều ở khắp các diễn đàn và rút ra kết luận, không biết bác he he ăn cái đéo gì mà ngu thế không biết.

    ReplyDelete
  5. [si=5] Rút ra kết luận: Krym theo giấy xét nghiệm ADN đúng là con của Nga thật, nhưng cách thức Nga dụ dỗ và cưỡng đoạt Krym về sống với Nga là vi phạm luật pháp và côn đồ. [/si]

    ReplyDelete
  6. ai cung có lý cua mình nhỉ? nhưng nam 1954 người Nga đâu có tự nguyện dâng krym cho U đâu, họ bị an cướp bởi đoàn chủ tịch xô viết tối cao do một người U đứng đầu đấy chứ.cũng như người Việt bị tàu ăn cươp Hoàng sa thôi,khắc nhau là người Nga bị ăn cướp bằng quyền lực mềm, người Việt bị ăn cướp bằng thuốc súng thôi.các bác cứ mắn chứi Nga, dưng nếu 40 năm sau, khi người Việt đủ mạnh để thu hồi
    Hoàng Sa liệu khi ấy chúng ta có chính nghĩa không, hay cũng bị bonk cam đen, bon phi, bon mã xem như lũ ăn cướp.

    ReplyDelete
    Replies
    1. vấn đề cốt lõi là thằng Putin côn đồ, đéo xem EU, Obama là con cặc gì cả. Mà cái cách thằng côn đồ nó làm là do nó học lỏm từ các anh EU, Obama mà ra, các anh lèm bèm chửi nó, gái đĩ già mồm ấy mà, chứ có dám làm gì đâu, thiệt là mất mặt quá đi.

      Delete
  7. bác khe khẽ thôi, con hehe nó đau lòng bỏ cơm tội nghiệp. shit mẽo với nó cũng thơm vậy mà bác bô bô mạ lị thèng tổng mẽo là thế quái nào. hehe

    ReplyDelete
  8. NGHỊ VIÊN ĐỨC CHỈ TRÍCH OBAMA VÀ HOA KỲ
    (Theo Karel Phùng)
    "Xin đừng chế nhạo những dân tộc bất hạnh vì chiến tranh của Mỹ gây ra"

    Ông Jürgen Todenhöfer - nghị sỹ hạ viện Đức. Ông là người Đức nổi tiếng về việc ủng hộ chính sách của Mỹ hỗ trợ tổ chức Mudschahidin cũng như cuộc chiến du kích chống Liên Xô tại Afghanistan.
    Kể từ năm 2001 lại cũng chính ông trở thành người chỉ trích chính sách của Mỹ can thiệp và Afghanistan và Irak qua rất nhiều cuốn sách.
    Đây là đoạn ông chia sẻ trên trang facebook cá nhân hôm 30 tháng 3 vừa qua.
    *****************************************************

    Thưa ông Barack Obama,
    Hôm 26 tháng 3 ông phát biểu tại Brüssel trong tình trạng mệt mỏi? Say rượu? Hay là đang phê thuốc? Làm sao ông có thể nói rằng, việc nước Mỹ của ông tấn công vào Irak không tồi tệ bằng việc Nga sát nhập Krim?
    Ông quên rằng, vì một cuộc chiến dối trá vi phạm luật pháp quốc tế mà đất nước ông đã mang lại cái chết cho hơn nửa triệu người Irak? Và đã ném bom khiến cho Irak rơi vào tình trạng tan hoang vô chính phủ?

    Không thể nào tin được khi ông đưa ra lời khẳng định rằng người Mỹ các ông đã trả lại Irak cho người Irak. Nó giống như khi nói về sau chiến tranh thế giới thứ hai, khi những vụ hiếp dâm hàng loạt sau chiến tranh thế giới thứ hai thay vì một lời xin lỗi, lại nói rằng họ đã trả lại những người phụ nữ, bé gái cho những gia đình. Ông có biết xấu hổ hay không?

    Việc sát nhập Krim rõ ràng là vi phạm luật pháp. Nhưng ít ra nó không hề có đổ máu. Điều đó hoàn toàn khác với 30 lần đất nước của ông đã can thiệp quân sự vào các nước trên thế giới kể từ sau năm 1945 và đã khiến cho hàng triệu người thiệt mạng. Ông quên Việt Nam rồi hay sao?

    Ông đã quên quá nhiều rồi. Kể từ năm 1845 cho tới nay, nước Mỹ đã sát nhập vào Mỹ: Texas, California, Arizona, Nevada, Utah, một phần của Cansas, Colorado, Wyoming, Philippin (trên 40 năm), Hawaii và Puerto Rico. Nước Mỹ rất đói và cũng có một dạ dày vô cùng lớn!

    Đại sứ của các ông tại Liên hợp quốc cho rằng, những vùng đất nào "ăn cắp" thì nên trả lại. Vậy thì xin mời các ông hãy bắt đầu với người da đỏ. Những người còn sống sót sau những lần các ông thảm sát, phản bội họ có lẽ rất vui mừng.

    Năm 2008 khi ông phát biểu trước tượng đài chiến thắng tại Berlin tôi là một trong những 200 ngàn người lắng nghe. Khi ấy tôi cũng tin tưởng ông và cũng hô to "Yes we can!". Hôm nay tôi biết rằng, ông chẳng làm được gì cả và ông cũng chẳng muốn. Ông đã phản bội lại hầu hết tất cả những giá trị khởi đầu dành cho ông. Tệ hơn cả ông không hề quan tâm tới nó.

    Tôi gần như đã quen với điều đó. Nhưng ông hãy ngừng lại việc chế nhạo những dân tộc mà đất nước ông đã đẩy họ xuống vực thẳm của sự bất hạnh, ví dụ như người Irak. Khốn nạn với ngay cả người đã nằm xuống là điều không thể nào chấp nhận được!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mỹ nó phải thế thì cứt Mỹ mới thơm và ngậy cho các anh như he he ăn uống chớ.

      Delete

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]