Bài mới

Thursday, March 6, 2014

Cảm Ơn Đã Chỉ Dạy!

Cuối cùng thì CNN, một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới, cũng đăng tin về lãnh đạo Maidan Kiev bị nghi ngờ đứng đằng sau vụ bắn tỉa người biểu tình ngày 20/2. Tin đăng khoảng 5h GMT tức 11h VN ngày 6/3, sau khi cuộc gọi bị rò rỉ này đã tràn ngập truyền thông thế giới hơn nửa ngày.

Chậm trễ tin tức chuyện bình thường. Điều đặc biệt là ngay đầu bản tin, CNN chua thêm dòng khuyến cáo: Đừng suy diễn chuyện này quá nhiều (Don't read too much into the conservation) 

Bên dưới, lời bình đầu tiên nghe cay đắng: "Cảm ơn đã chỉ dạy!" (thank you for the instruction!

Được biết, Tổng thống Ukraine Yanukovik đang bị chính quyền Maidan truy nã, truy tố và đòi đưa ra Tòa án Quốc tế xét xử tội ác chống loài người. 

21 comments:

  1. Hơn tháng rồi không có gì mới cập nhật sao CAM?

    Nghe nói (lâu rồi), an ninh Ukraine đã nhận diện 12 tay bắn tỉa thuộc lực lượng Berkut của TT trốn chạy Yanukovych và 3 trong số đó đã bị bắt. Nga cũng bị tố đã chuyển hàng tấn thuốc nổ và vũ khí bằng máy bay đến quảng trường Maidan nhằm đối phó với người biểu tình.

    http://www.bbc.com/news/world-europe-26868119 (nhớ xem mấy cái video nha mấy con Lừa)

    Cho đến khi có được những bằng chứng cho thấy lãnh đạo Maidan đứng đằng sau những vụ bắn tỉa người biểu tình, anh buộc phải tin vào cảnh báo "Don't read too much into the conversation" của hãng thông tín hàng đầu thế giới CNN thôi em.

    Bít-tết Mĩ là đây chứ đâu hehe.

    ReplyDelete
  2. Anh hehe hỏi Obama giúp em cái là hôm trước anh to mồm bảo cho U 1 tỉ USD đến giờ nó đâu rồi anh? Rồi EU, IMF hứa cho vay lung tung cả lên mà giờ đéo thấy đâu, đcm, cứ ngồi cãi nhau chém gió chứ bít tết Mẽo nó ở đâu đâu. NATO, EU gào chửi thằng côn đồ Putin chứ đéo thấy hành động nào thiết thực cứu U vậy. Mẹ cha cái thằng côn đồ Putin, nó làm thật mà các anh chỉ toàn chém gió, nhục nhục là.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tỉ đô của Obama, rồi EU, IMF hứa cho vay blah blah là quan tâm của chú, không phải của anh. Điều duy nhất anh quan tâm trong khủng hoảng Ukraine là, anh nhắc lại, chính nghĩa nào cho việc Putin xâm lược Ukraine, trước là Crimea và nay đang là Đông Ukraine?

      Mĩ, EU hứa lèo, nếu có, không chỉ chuyện cho vay mà cả việc giương mắt đứng nhìn Putin thôn tính Ukraine, cho thấy lợi ích Ukraine không đủ cho chi phí một đối đầu với Nga.

      Anh đã nói, không dưới một lần ở blog CAM, hành động của Mĩ, trước hết là vì lợi ích của chính nước Mĩ. Thế thôi, có gì mà chú phải xoắn.

      Delete
  3. Để Đỏ dạy cho Hehe phân biệt bít-tết mới kít nát.

    Đọc ngay cái còm của Lisa đã dẫn trong bài ấy: "Tại sao Ashton quyết định giữ im lặng? Tại sao bà ta không yêu cầu điều tra độc lập ngay lập tứ và báo cáo lại?"

    Tin trên BBC chỉ là một phía quan điểm của Ukraine, kẻ đang bị tố đứng sau vụ án này. Coi như bị can, bị cáo trở thành công tố kiêm chánh án vậy.

    Vấn đề là phải có một cuộc điều tra độc lập, hiểu chưa?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vẫn không có bằng chứng gì mới, rằng lãnh đạo Maidan đứng đằng sau những vụ bắn tỉa người biểu tình, phải hôn em?

      Thế thì anh đành chờ vậy.

      Trong lúc chờ đợi, anh buộc phải tin rằng, "bằng chứng" em đưa là giả hehe.

      Delete
  4. vâng ạ, em thì chỉ quan tâm 1 điều là anh Obama chỉ là 1 thằng chém gió, đéo dám làm gì cả, mà chém thế em kinh mẹ nó rồi, anh Obama chỉ mỗi cái to mồm chứ đéo làm được con cặc giề, bỏ mặc bạn bè trong cơn hoạn nạn thì đúng là đéo bằng súc vật, hehe

    ReplyDelete
  5. Nói chung bác hehe đọc bài diễn văn của thằng Gregor Gysi người Đức Nhợn, nghe nó nói hay hơn là tranh luận ở đây bác ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Loại chính khách/trí thức cánh tả thì nhiều lắm, sức nào đọc hết. Chú có muốn anh giới thiệu thêm vài cái tên không?

      Delete
    2. cảm ơn bác, đứa nào nó cũng ngoác miệng nói lấy được bác ạ, đọc nhiều cũng thế. Em chỉ thấy cái thằng côn đồ Putin nó nói được làm được, nó xem luật quốc tế, Obama, EU đéo bằng tờ giấy chùi đít. Bác cho em biết cách trị thằng này thế nào đi bác, chứ em cũng lo lo, đcmnc, cứ thế này cả thế giới nó bắt đầu đéo xem anh Obama ra cái lồn gì, nhất là thằng Tàu Khựa bây giờ nó bóp Lừa thì chỉ có ra bã, mà anh Obama thì mất hút theo con mẹ hàng lươn, như thế làm sao bảo hộ cho dân Vịt ta được hả anh? Hay anh hehe về Bờ Hồ biểu tình làm quả tự trị rồi xin gia nhập thành 1 bang của Mẽo nữa nhỉ? Mà thế thì anh phải bẩu Mẽo mau thay đổi luật, chứ giờ luật Mẽo đéo cho thêm bang nào nữa
      Nói chung nhớ thằng côn đồ Putin mà giờ em càng thấy thấm thía 1 điều là Obama đéo là con cặc giề

      Delete
    3. Về chuyện Mĩ, EU, IMF... hứa (lèo) cho Ukraine vay chú gào thét lâu nay:

      http://www.nytimes.com/2014/03/28/world/europe/ukraine-bailout.html?_r=1

      Nếu có khó khăn trong việc đọc hiểu, chú có thể coi cái này:

      http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/imf-cho-ukraine-vay-toi-18-ty-usd-2970084.html

      Tất nhiên chú biết (?), Mĩ là nước đóng góp tài chính lớn nhất cho IMF.

      Anh sẽ trở lại với các í khác trong còm của chú sau.

      Delete
    4. À chú cũng nên bớt CẶC, LỒN. Í anh là chú có thể dùng, nhưng không nên lạm dụng. Chúng chỉ cho thấy chú rỗng tuếch và bất lực thôi.

      Delete
    5. vâng ạ, cảm ơn anh đã nhắc nhở thế. giờ anh hehe trả lời hộ em là thằng Putin nó côn đồ thế, nó xâm lược U, cướp đất của U như thế, chúng ta phải làm sao? Thôi thì anh Obama có lời nói gió bay, có hứa thì cũng chẳng sao, thằng nào tin được thì tin anh nhỉ.
      Cũng chẳng nên xem xét hành động của các anh EU, Mẽo từ Afghanistan, Kosovo hay Iraq làm gì. Bó hết đi, giờ bàn thằng côn đồ Putin anh nhỉ,

      Delete
    6. Định hỏi anh hehe thêm mà chán chẳng muốn hỏi, thấy các anh cũng chỉ toàn cứu bạn U bằng mồm, còn thằng côn đồ nó làm thật. Nghĩ tiếc bạn U quá thể, giá cứ từ từ, đừng dục tốc bất đạt thì đâu bị thằng côn đồ Putin cướp mất Crưm, vừa có các anh EU, Obama với Putin ký hiệp định ngày 21/2 thì các anh làm tới luôn, để giờ khốn nạn thân các anh, giờ quyền tự quyết chẳng còn, để cho cả lũ nấu cơm trên lưng bạn U, xót xa thay. Mà các anh EU, Obama cũng xổ toẹt cái hiệp ước đó, giấy tờ văn bản còn thế huống chi là lời nói.
      Thật lòng cũng chẳng muốn tranh luận với anh hehe, anh mà ở Goong thì mời anh 1 ly Smirnoff cho vui chiều cuối tuần,

      Delete
    7. Em CAM dắt con Lòi về nhốt được rồi đó em. Nhớ cho nó uống thuốc nha em.

      Delete
  6. Hỏi thì không trả lời, chuyển hướng để tránh trả lời để khỏi làm mất mặt chủ, bác hehe đúng là cao thủ, chả trách sao được, bác nhỉ
    Thực lòng mà nói, nếu thằng Maidan đừng vội thì cũng đâu đến nỗi, các bác ấy làm cách mạng triệt để quá đâm hỏng việc lớn, để giờ đây trôi tuột phấn son, nghĩ đau lòng cho các bạn U.
    Anh hehe chắc chẳng biết bài hát Tạm biệt Slavianska đâu nhỉ, nhẽ đâu anh biết cái trung đoàn Slavianska phải không anh. Hãy trân trọng những gì chúng ta đã có và đang có, hơn là đứng núi này nhìn núi nọ phải không anh
    конец

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chú có thể nói rõ chú muốn gì không?

      Putin côn đồ? Đã hẳn. Ngay từ đầu anh đã khẳng định như vậy mà. Mĩ không cứu Ukraine? Chú nhầm. Ukraine không thuộc NATO, cũng không có hiệp đinh an ninh nào kí kết giữa Mĩ và Ukraine để, nếu Ukraine bị đe dọa, Mĩ sẽ ra tay. Vậy lí do nào để Mĩ đối đầu quân sự với Nga cho Ukraine?

      Về quân sự, như Tàu, Nga không là đối thủ của Mĩ, nói vậy cho nhanh. Chiến tranh lạnh đã kéo dài quá lâu vì Mĩ và phương Tây đánh giá quá cao sức mạnh quân sự của Liên Xô. Tuy nhiên, như anh đã nói (đừng bắt anh lập lại), đánh nhau thì thằng sứt đầu thằng mẻ trán thôi. Nhưng trên hết, cũng như anh đã nói (và đừng bắt anh lập lại), Mĩ không (hay chưa) can thiệp quân sự vào Ukraine là vì chính nước Mĩ. Ukraine có thể, theo đánh giá của Mĩ, là quá nhỏ để Mĩ đánh đổi một phiêu lưu quân sự đầy bất trắc với Nga, nhất là khi đứng đầu Nga là một Putin côn đồ hành xử bất chấp luật pháp và qui chuẩn quốc tế nào. Bi kịch của nước nhỏ là vậy. Lợi ích của nước lớn là vậy. Bây giờ như vậy, và mãi mãi là như vậy.

      Tàu Khựa bây giờ nó bóp Lừa thì chỉ có ra bã, mà anh Obama thì mất hút theo con mẹ hàng lươn? Sure. Theo chú, Mĩ sẽ vì những khuôn mặt Lừa này mà ra tay vì Lừa:

      http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/VCP-politicbureau-personel-update-nkhanh-01122011063016.html/bo-chinh-tri-305.jpg/image

      Chú hài hước hơn anh nghĩ nhiều hahahahahhahahahhahhahhaahhahahhahahahhhahha.

      Delete
  7. Gởi CAM, những lí lẽ của "con tim" và "khối óc":

    http://m.f29.img.vnecdn.net/2014/04/14/6-4539-1397443067.jpg
    http://m.f29.img.vnecdn.net/2014/04/14/4-9196-1397443067.jpg

    ReplyDelete
  8. Tình hình U thì coi như xong, thằng côn đồ Putin nói được, làm được, ok?
    Nói như anh hehe là rất đúng, nước nhỏ là phải biết thân biết phận, đừng có mà vuốt râu hùm anh nhỉ, kẻo là hối không kịp như bạn U phải không anh hehe. Giờ trông mong vào điều gì bây giờ? Trông mong anh bạn Mẽo à? Như anh hehe đã xác định, chả có lợi ích gì, chúng mày tự mà chịu. Những bài học anh Mẽo dạy thế giới càng dài, Afghanistan, Iraq, Lybi, Xyri, giờ là U.




    ReplyDelete
    Replies
    1. Hình như chú muốn ám chỉ Lừa không nên chống mà phải thần phục Tàu hahahaha.

      Đu dây Mĩ là trò mị dân vô tiền khoáng hậu của Lừa kể từ sau chiến tranh VN. Không chỉ vì Lừa vô dụng, bần tiện và tráo trở mà còn vì Lừa đã bán mẹ linh hồn cho Tàu từ đời tám hoánh hehe.

      Lần sau muốn gì thì chú mạnh dạn trình bày sớm nha.

      Delete
    2. Chúng ta đang nói về bạn U, hehe. Còn Lừa thì phải đợi anh hehe về chỉ bảo, chứ bọn cộng sản thối nát đến cứt Mẽo đéo có mà ăn, lấy đâu ra sức mà chống Tàu theo anh Obama chỉ bảo
      Em đang sống rên xiết làm than dưới chế độ toàn trị độc tài Việt Cộng, anh hehe mau về Lừa cứu em nhé anh.

      Delete
  9. Đu dây Mĩ là trò mị dân vô tiền khoáng hậu của Lừa kể từ sau chiến tranh VN. Không chỉ vì Lừa vô dụng, bần tiện và tráo trở mà còn vì Lừa đã bán mẹ linh hồn cho Tàu từ đời tám hoánh hehe.
    ..................................
    Em cũng thấy Lừa vô dụng thật, bần tiện, tráo trở thật, vừa đánh anh Mẽo chạy xong đánh luôn cả thằng anh Tàu, đéo nể nang đứa nào cả, Liên Xô sụp đổ đã hơn 20 năm mà chế độ cộng sản Việt Cộng nó cũng chưa chịu chết cho, có lẽ hết đời em mà nó cũng chưa chết đâu anh hehe nhỉ, ôi, em còn 40 năm nữa sống dưới chế độ lầm than này sao anh hehe hỡi?

    ReplyDelete

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]