Bài mới

Tuesday, November 5, 2013

Ngu chết ráng chịu! (1)

Bài nói về hotboi đương làm dậy sóng thế giới từ Âu sang Á. Là Khổng Tử. 

Khổng tất nhiên không  ngu. Là đứa khác, đứa có tật ắt giật mình. 

Bản đồ sau đây Đỏ lụm ở Mỹ, thế lực thù địch của chúng ta, chứng thực nhà Obama đã được nhuộm tươi thắm bởi Viện Khổng lẫn Lớp Khổng. Trừ trắng; bao trùm hồng, cam, gạch, đỏ, đỏ sẫm đều chỉ dấu Khổng hiện diện, tùy mức độ. Những 78 Viện và hơn trăm lớp tính đến 2012 theo link. 


Cái này nhặt ở Mẫu Quốc hơn 1000 năm của chúng ta, không có VN huhu.



Viện Khổng khác quái Viện Goethe, Viện Puskin, Viện trao đổi văn hóa Pháp, Hội đồng Anh? Về chuyện gián điệp, nhà Obama đã nêu rõ quan điểm, có gì mới đâu, điều hiển nhiên rồi. Còn bành trướng quyền lực mềm, tất yếu hơn nữa. Một cường quốc bậc nhất dân số, bậc nhì kinh tế mà không khao khát bành trướng quyền lực mềm, có họa thần kinh. Việt mình đây, nghèo mạt hơn 4000 năm, hở ra tí cũng ti toe mơ màng "Liên bang Đông Dương", õng ẹo em chã đâu. Khiêm tốn không phải lúc nào cũng đức tính đáng khen. 


Là láng giềng bốn tốt, vậy mà xét tiêu chí "Hán hóa", Đại Cồ Việt của chúng ta huhu chưa kịp sánh vai cùng các cường quốc năm châu.   

12 comments:

  1. Anh thật chị Đỏ, chị vừa vừa thôi. Phần lớn chúng nó không biết, nhưng vẫn nhiều người biết, hị hị...

    ReplyDelete
  2. Nghiên cứu Khổng khác với "học tập và làm theo" Khổng, cũng như bị đối phương cài thiết bị nghe lén khác với mời đối phương vào nhà rồi bô bô kể chuyện gia đình cho đối phương nghe. Mấy trò trí trá sơ đẳng này đến giờ em Cam vẫn sài là sao nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thế cái viện ấy ở Mẽo thì nó là nghiên cứu,còn ở VN thì nó là "học tập & làm theo" hay sao?Chẳng qua nó có cái rằm trong mắt nên bị tấy đó thôi...

      Delete
    2. Ở Mĩ, không có thứ gì không được nghiên cứu, kể cả những thứ ngớ ngẩn nhất. Không thế sao Mĩ có thể trở thành cường quốc về hầu như tất cả mọi mặt? Ở VN, "học tập & làm theo" Tàu không chỉ là truyền thống mà còn là đạo lí (tôi không cần phải dẫn chứng chứ?).

      Delete
    3. Ở đây tôi chỉ chỉ ra những lỗi logic (trò trí trá) của em Cam thôi, Chứ tôi không quan tâm đến bất cứ thứ gì thuộc Tàu, dù tôi biết rõ tổ tiên tộc Việt là những di dân tràn xuống từ phương Bắc.

      Văn minh nhân loại có đủ những giá trị mà VN nên "học tập & làm theo". VN không cần những thứ đến từ tổ tiên họ.

      À ai có thể chỉ ra Khổng học có những thứ còn hay hơn các giá trị của văn minh nhân loại không?

      Delete
  3. "Một cường quốc bậc nhất dân số, bậc nhì kinh tế mà không khao khát bành trướng quyền lực mềm, có họa thần kinh". >>> TQ bành trướng quyền lực mềm là một chuyện, VN có nên "tiếp nhận" quyền lực mềm ấy không lại là chuyện khác.

    Anh chưa từng đọc ai có khả năng trí trá (ngụy biện) hầu như trong mỗi câu viết như em Cam. Kinh.

    ReplyDelete
  4. @Xuan: ai có tật thì cứ để họ giật mình đi

    @Hehe: người giật mình đầu tiên aha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hahaha em Cam nhầm to rồi, anh không yêu nước đến độ phải giật mình (lo lắng) vì cái viện ất ơ nào đó đâu.

      Delete
  5. @Aka: Học tập &làm theo cái tốt la điều đáng hoan nghênh lắm. Như Đỏ đây đang cố gắng trau dồi Nhân, Trí, Tín, Lễ, Nghĩa để sớm tu thân, trị gia, tề quốc, bình thiên hạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em lại nhầm nữa, để "tề quốc, bình thiên hạ" người ta không cần trau dồi "Nhân, Trí, Tín, Lễ, Nghĩa". Người ta chỉ cần chuyên chính và ác thôi. Thực tiễn cách mạng mấy chục năm qua không phải là bằng chứng rõ nét sao?

      http://3.bp.blogspot.com/-06J3FMEFr2o/UZGxKGjXEMI/AAAAAAAAUYA/UZotKtfEldU/s640/7.jpg

      Delete
  6. Hehe nói đúng. Chính quyền hiện nay nếu còn chuyên chính và ác thì sao có thể còn những tên hay xiên xẹo nói bừa như hehe tồn tại nên sẽ rất khó "bình thiên hạ" hehe nhỉ?.

    ReplyDelete
    Replies
    1. "Chuyên chính và ác" là cái ảnh nó nói chứ có phải tôi nói đâu. Còn chuyện còn có những tên hay xiên xẹo nói bừa là vì đám này vô hại thôi chứ có phải chính quyền hiện nay chuyển sang "Nhân, Trí, Tín, Lễ, Nghĩa" đâu bạn.

      Delete

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]