Bài mới

Saturday, November 2, 2013

Lượn Đi Cho Nước Nó Trong (1)

Ngô Giáo sư nom xùy-tuyn nai vàng thế mờ chảnh gứm. Bác đòi đứt dây hiệp thông mới ngoại cảm, đòi giả em nó về với tôn giáo, thể dục thể thao hay Mặt trận hay tương tự. Riêng cái khoản Mặt trận thì bác cầu được ước thấy. Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật VN, sau đây gọi tắt là LH cho đỡ tốn byte, mà trong có cả Toán của bác Châu, lẫn Tiềm Năng Con người của Bích Hằng, lẫn Chăn Nuôi aka Tiềm năng Con Mèo của  hehe Đàm Thanh Sơn Giáo sư, lẫn Làm Vườn aka Tiềm Năng Cây Ngô Lai của hơ hơ Không Ai Sất; là thành viên Mặt trận từ phia roài. Chính điểm này cho thấy, Field Giáo sư không có thói quen gú-gồ  trước khi xì-pam. Một thói quen rất phản khoa học, phỏng?. 

Thứ nhất về LH. Nó lập ra không nhằm cưỡng bức bác Bảo Châu phải tằng tịu mới bác Bích Hằng hay ép buộc Đại đức Thích Học Toán  se duyên kết tóc cùng Quý bà Đào Thị Mồ Mả. Nhiệm vụ cao quý của LH, thôi ví dụ sinh động cụ thể luôn nhớ, là móc nối sao cho bác Châu chịu về quê tọa ghế Giám đốc, để mong Toán VN sớm sánh vai mới các cường quốc năm châu, để hy vọng bổ đề Langlands sớm quy được ra thóc xóa đói giảm nghèo và các "để" cao quý tương tự khác. Thế nên việc bác Châu lo sợ Toán đồng sàng dị mộng với ngoại cảm trong LH là điều vô duyên hết sức giời ơi đất hỡi. Mẫu số chung duy nhất giữa Giải Phương Trình - Nhập Vong được xác định trong LH là vị nhân sinh, tức vì nhân dân quên mình vì Tố Quốc hy sinh. Thế thoai.

Thứ hai về Viện Nghiên cứu Tiềm năng Con Người ...

Đi chơi nhảy dây chút về xì-pam típ. 



13 comments:

  1. Đỏ, hãy chú ý câu này của Ngô Bảo Châu "Ngoại cảm tâm linh mỗi ông khư khư đúng một kiểu, chẳng ông nào tâm linh giống ông nào. Các ông ấy còn không nói chuyện được với nhau, cho nên tranh luận với mấy người thích ngoại cảm là một việc vô bổ."

    ReplyDelete
  2. Chau Ngo vào Thứ Hai · Đã chỉnh sửa

    Có cách nào rút Hội toán học Việt nam ra khỏi Liêp hiệp hội khoa học kỹ thuật không nhỉ? Liệu Hội toán học, Hội vật lý, Hội cơ học, Hội hoá học, Hội sinh học ... có thể "liên hiệp" với Viện nghiên cứu tiềm năng con người hay không?

    Theo tôi hiểu, khoa học phát sinh từ ý chí phủ nhận mê tín, và vì thế không có cách gì "liên hiệp" mà không tự phủ nhận chính mình.

    Mỗi người có một cách để tiêu khiển. Có người thích nghiên cứu tiềm năng con người, người đi tìm mộ, người xem bói, có người thích nghiên cứu tử vi, người thích từ trường sinh ra từ tâm hồn, người thích ghi âm tiếng vọng của người đã chết. Cũng có người thích câu cá, người thích nuôi mèo, nấu nướng, dã ngoại. Những thú vui tao nhã này có "liên hiệp" với nhau được không?

    Nếu không được thì Tiềm năng con người có thể về với Uỷ ban tôn giáo, Mặt trận tổ quốc, hay Tổng cục thể dục thể thao được không?

    Có thể để cho khoa học yên thân được không?

    ReplyDelete
  3. @Phước: Có ai định tranh luận với Ngô về ngoại cảm, tâm linh đâu bác? Thực tế, rất nhiều nhà KH tự tìm đến ngoại cảm để nhờ trợ giúp giải tỏa tâm linh, trong khi không hề có nhà ngoại cảm nào cần Toán học.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Rất đồng ý với cách đặt vần đề "Có thể để cho tâm linh được yên thân?", nhưng cái "ngô ngố" đáng nói ở đây là cái trung tâm liên hiệp kia lại có yếu tố "nhà nước" với những "luận giải" rất ngây ngô...

      Delete
  4. @Khoằm: Đỏ muốn đặt lại câu hỏi: Có thể để cho tâm linh được yên thân?

    ReplyDelete
  5. Bác Phước có thể dẫn chứng cụ thể "yếu tố nhà nước" nào và "luận giải rất ngây ngô" nào của "trung tâm liên hiệp" không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by the author.

      Delete
    2. Mình xóa, viết ngắn sẽ không đủ ý, gây hiểu lầm, sẽ viết thành một entry trong thời gian tới theo gợi ý của Đỏ.

      Delete
  6. Em Cam có vấn đề về đọc hiểu nhưng lại rất thích ùng oàng.

    Phát ngôn của ông Châu chỉ là ông không tin ngoại cảm, rằng ngoại cảm chỉ là trò lừa bịp, phản khoa học không đáng tin. Chuyện đưa ngoại cảm khỏi LH chỉ là để tránh ngoại cảm mượn danh khoa học để làm bậy thôi (chuyện này xảy ra rồi).

    Em Cam nếu tin ngoại cảm thì có thể chứng minh ngược lại. Chuyện này không khó nếu em thực sự tin ngoại cảm là có thật.

    À chúc mừng em có bài bên blog Beo (blog chuyên viết bậy như blog em).

    ReplyDelete
  7. Mâm nào cũng có mấy anh áo vàng này hehe:

    http://www.phattuvietnam.net/files/2011/07/s10_362677720.jpg
    http://www.phattuvietnam.net/files/2011/07/s9_654117917.jpg

    Tôi thắc mắc, mấy anh áo vàng có thể lập đàn cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ, sao lại cứ phải có xương cốt là sao?

    ReplyDelete
  8. @Hehe: Trình đọc hiểu ngày càng xuống cấp, Đỏ quá thất vọng.

    Về mấy ông áo vàng, Đạo Phật luôn đồng hành cùng dân tộc, tèng teng teng.

    ReplyDelete
  9. @Phước: Đỏ cũng muốn xem ý của bác sớm

    ReplyDelete

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]