Bài mới

Sunday, September 8, 2013

Các Đồng Chí Làm Tốt Lắm, Nghệ An!

Các cấp chính quyền Nghệ An vào cuộc một cách chủ động, thẳng thắn, quyết liệt và không ngại đeo bám sự kiện trong cuộc chiến truyền thông chống lại lũ quỷ dữ chăn chiên thành Vinh. Một tiền lệ khác biệt so với các vụ án có yếu tố chính trị - tôn giáo. Việc làm hết sức đúng đắn, cần thiết. Đỏ có lời ngợi khen và khuyến cáo 700 báo Đảng khác nên học tập làm theo để nhân rộng mô hình. 

Lâu nay, những xung đột mang màu sắc tôn giáo thường được hạn chế thông tin, thu hẹp truyền thông để tránh khoét sâu mâu thuẫn lương-giáo, đồng thời tôn trọng đời sống tâm linh của người dân. Mục đích rõ ràng nhằm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, cùng phát triển tự do tôn giáo trong một đất nước vốn truyền thống bao dung mọi khác biệt thờ phượng thần thánh. Lợi dụng hạn chế truyền thông chính thống ấy, đám quỷ dữ ra sức phủ sóng những luận điệu vu khống, xuyên tạc, phản động, coi thường pháp luật, kích động bạo lực. Khó tưởng tượng Tòa Giám Mục Vinh lại phát đi "Thông Cáo""Thư Chung" sặc mùi chợ búa thế tục, đi ngược lại những lời răn thánh thiện và sứ mệnh loan báo tin mừng  của Thiên Chúa. Lần này, Đức Chăn Chiên tót vời ngôi vị cao nhất giáo phận bị giáng trả những cái bợp tai chuẩn không cần chỉnh. 

Trang web Báo Nghệ An đăng tải loạt bài chi tiết về sự thật "giáo dân bị đàn áp dã man" với đầy đủ hình ảnh, nhân chứng, vật chứng; không ngần ngại chỉ mặt điểm tên đích danh kẻ chủ mưu giật dây kích động. Do được thông tin đầy đủ, vụ việc trở nên minh bạch, rõ ràng ngay từ đầu, không ai phải băn khoăn đoán già, đoán non, tranh cãi tính pháp lý, rồi chờ đợi phản hồi nhà nước như trong các vụ án chính trị - tôn giáo khác. Tất yếu kéo theo dư luận mạnh mẽ ủng hộ nghiêm trị thẳng tay kẻ bán Chúa, buôn đời. 

Thời đại bùng nổ thông tin, chỉ có thể lấy thông tin để phản kháng, dẹp bỏ thông tin; lấy đối diện với dư luận để đối phó với dư luận một cách không tránh né và sẵn sàng vượt qua nó. Nếu truyền thông nhà nước chậm chân hoặc lơ là, hoặc quan liêu hoặc hành xử chỉ như sự vụ hành chính, chắc chắn sẽ bị thua nhiều bàn trông thấy về độ tin cậy trong dư luận quần chúng. Người dân không ngu, họ biết cách phân biệt giữa Công giáo và Cong giáo. 

Không phải ngẫu nhiên đại sứ Mỹ Martin,, trước khi lên máy bay dông tuốt Washington 1975, đã để lại lời nhắn nhủ: "Bây giờ đến lượt chiến tranh tôn giáo". Ngay sau đó, nhà thờ Vinh Sơn nổ súng. Cũng không phải ngẫu nhiên mà Mỹ, một dân tộc dưới Chúa, đã từng cấm bang giao với Vatican trong 117 năm (1867 - 1984). In God we trust, in Church we don't, phải nhắc lại lần nữa. Chính người phương Tây đã đúc kết trải nghiệm thế. 

Trên đất nước hồn nhiên tôn giáo này, cuồng vọng một "Công đoàn Đoàn kết Balan" quả là một ảo tưởng khốn nạn. Nhẽ sau đây, Phaolo Nguyễn Thái Hợp sẽ sang thăm Vatican một chuyến rồi lui về đan viện Châu Sơn, vui thú bầu bạn cùng Guise Ngô Quang Kiệt chăng?

15 comments:

  1. Trong 5 cái link Cam đưa thì hết 4 cái là từ Báo Nghệ An, cái còn lại là... từ blog Cam hehe.

    Em có nguồn nào đáng tin hơn 5 cái ở trên không?

    700 tờ báo đến nay không thấy vào hùa (?) cho thấy kiểu truyền thông 1 chiều bố láo nay chẳng còn mấy giá trị hehe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em hehe ợ,
      700 tờ báo không-thèm-nhảy-vào là vì đây là chuyện nhỏ của một địa phương, mà "cộng đồng dâng Chúa" muốn làm to chuyện. Việc đưa tin của Báo Nghệ An, những người chứng kiến ngay từ đầu, như thế là đã quá đủ để vạch mặt thằng cha Phao-lồn Nguyễn Thái Hợp đang núp bóng tôn giáo để làm loạn, kích động giáo dân.
      Vả, trong thời đại thông tin này, việc đưa tin kịp thời và chất lượng của Báo Nghệ An, theo anh là đạt yêu cầu rồi. Nó mang tính tập trung hơn, lại không cần phải cả một hệ thống truyền thông lớn nhảy vào "đập" bọn lợi dụng tôn giáo. Đây là nước đi đúng đắn, vì không khéo bọn dâm chủ, nhơn quèn lại có cớ la lối chính phủ VN "đánh hội đồng dâng Chúa"!

      Delete
    2. Từ "dâng Chúa" là anh cố tình đấy nhé, không phải sai chánh-tả đâu. Nói trước để em khỏi bắt cmn bẻ!

      Delete
    3. Đúng quá. Patriot Nguyễn. Không cần phải lấy dao dựa chém giun.

      Delete
  2. Mấy cái link ấy có điểm gì sai không, Hehe?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh không nói chúng sai, anh chỉ nói chúng bố láo hehe. Bố láo ở chỗ, ít nhất, chúng không có lời giải thích nào về những thứ như thế này:

      http://1.bp.blogspot.com/--_3o-6fD6U4/Ui5PZSzxdiI/AAAAAAAAAQI/tQoDEO32uwc/s200/172765-VN-DanApGiaoDan.400.jpg

      http://giaophanvinh.net/uploads/spaw/news/1378462268.nv.jpg

      http://giaophanvinh.net/uploads/spaw/news/1378462390.nv.jpg

      http://giaophanvinh.net/uploads/spaw/news/1378462469.nv.jpg

      Túm lại, một lần nữa, em có nguồn nào đáng tin hơn không em?

      Delete
  3. @ he he,
    Em bé hehẻ này,thế mấy cái "picture" em đăng lên là của ai vậy?Có phải của các anh công an bị bọn con chúa đánh bầm dập không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hehe vậy là chú thừa nhận truyền thông chính thống 1 chiều bố láo?!

      Delete
  4. Đáng lý ra những người có hành vi quá khích vi phạm pháp luật thì CA Nghệ An phải lập lệnh bắt và tiến hành bắt theo đúng thử tục như "
    1. Đọc lệnh bắt công khai , có người làm chứng . Ai chống lại bắt ngay tại chỗ hoặc bắn què chân mà vẫn không sợ bị quy trách nhiệm
    2. Lập biên bản về việc đã thực hiện xong việc bắt người , những ngưỡi làm chứng ký vào biên bản
    Như vậy trước ngày 27.06.2013 mà CA NA làm đúng như vậy thì người dân không ai dám bức xúc để cho rằng CA coi thường pháp luật , bắt người như bắt cóc của xã hội đen .
    Luật có trong tay, lực lượng có trong tay mà làm ẩu thì phải xử lý kỷ luật phía CA . Bây giờ , phía CA phải xin lỗi dân vì lúc bắt đã không tôn trong luật , bắt người như bắt cóc . Sau đó mới gỡ các việc khác được .

    ReplyDelete
  5. Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003:
    Điều 79. Các biện pháp và căn cứ áp dụng biện pháp ngăn chặn
    Để kịp thời ngăn chặn tội phạm hoặc khi có căn cứ chứng tỏ bị can, bị cáo sẽ gây khó khăn cho việc điều tra, truy tố, xét xử hoặc sẽ tiếp tục phạm tội, cũng như khi cần bảo đảm thi hành án, Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Toà án trong phạm vi thẩm quyền tố tụng của mình hoặc người có thẩm quyền theo quy định của Bộ luật này có thể áp dụng một trong những biện pháp ngăn chặn sau đây: bắt, tạm giữ, tạm giam, cấm đi khỏi nơi cư trú, bảo lĩnh, đặt tiền hoặc tài sản có giá trị để bảo đảm.

    Điều 80. Bắt bị can, bị cáo để tạm giam
    Những người sau đây có quyền ra lệnh bắt bị can, bị cáo để tạm giam:
    a) Viện trưởng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân và Viện kiểm sát quân sự các cấp;
    b) Chánh án, Phó Chánh án Toà án nhân dân và Toà án quân sự các cấp;
    c) Thẩm phán giữ chức vụ Chánh toà, Phó Chánh toà Tòa phúc thẩm Toà án nhân dân tối cao; Hội đồng xét xử;
    d) Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra các cấp. Trong trường hợp này, lệnh bắt phải được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn trước khi thi hành.
    Lệnh bắt phải ghi rõ ngày, tháng, năm, họ tên, chức vụ của người ra lệnh; họ tên, địa chỉ của người bị bắt và lý do bắt. Lệnh bắt phải có chữ ký của người ra lệnh và có đóng dấu.
    Người thi hành lệnh phải đọc lệnh, giải thích lệnh, quyền và nghĩa vụ của người bị bắt và phải lập biên bản về việc bắt.
    Khi tiến hành bắt người tại nơi người đó cư trú phải có đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn và người láng giềng của người bị bắt chứng kiến. Khi tiến hành bắt người tại nơi người đó làm việc phải có đại diện cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc chứng kiến. Khi tiến hành bắt người tại nơi khác phải có sự chứng kiến của đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn nơi tiến hành bắt người.
    Không được bắt người vào ban đêm, trừ trường hợp bắt khẩn cấp, phạm tội quả tang hoặc bắt người đang bị truy nã quy định tại Điều 81 và Điều 82 của Bộ luật này.

    Điều 81. Bắt người trong trường hợp khẩn cấp
    Trong những trường hợp sau đây thì được bắt khẩn cấp:
    a) Khi có căn cứ để cho rằng người đó đang chuẩn bị thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;
    b) Khi người bị hại hoặc người có mặt tại nơi xảy ra tội phạm chính mắt trông thấy và xác nhận đúng là người đã thực hiện tội phạm mà xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn;
    c) Khi thấy có dấu vết của tội phạm ở người hoặc tại chỗ ở của người bị nghi thực hiện tội phạm và xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn hoặc tiêu huỷ chứng cứ.
    Những người sau đây có quyền ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp:
    a) Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra các cấp;
    b) Người chỉ huy đơn vị quân đội độc lập cấp trung đoàn và tương đương; người chỉ huy đồn biên phòng ở hải đảo và biên giới;
    c) Người chỉ huy tàu bay, tàu biển, khi tàu bay, tàu biển đã rời khỏi sân bay, bến cảng.
    Nội dung lệnh bắt và việc thi hành lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp phải theo đúng quy định tại khoản 2 Điều 80 của Bộ luật này.
    Trong mọi trường hợp, việc bắt khẩn cấp phải được báo ngay cho Viện kiểm sát cùng cấp bằng văn bản kèm theo tài liệu liên quan đến việc bắt khẩn cấp để xét phê chuẩn.
    Viện kiểm sát phải kiểm sát chặt chẽ căn cứ bắt khẩn cấp quy định tại Điều này. Trong trường hợp cần thiết, Viện kiểm sát phải trực tiếp gặp, hỏi người bị bắt trước khi xem xét, quyết định phê chuẩn hoặc quyết định không phê chuẩn.
    Trong thời hạn 12 giờ, kể từ khi nhận được đề nghị xét phê chuẩn và tài liệu liên quan đến việc bắt khẩn cấp, Viện kiểm sát phải ra quyết định phê chuẩn hoặc quyết định không phê chuẩn. Nếu Viện kiểm sát quyết định không phê chuẩn thì người đã ra lệnh bắt phải trả tự do ngay cho người bị bắt.

    ReplyDelete
  6. Điều 82. Bắt người phạm tội quả tang hoặc đang bị truy nã
    Đối với người đang thực hiện tội phạm hoặc ngay sau khi thực hiện tội phạm thì bị phát hiện hoặc bị đuổi bắt, cũng như người đang bị truy nã thì bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Uỷ ban nhân dân nơi gần nhất. Các cơ quan này phải lập biên bản và giải ngay người bị bắt đến Cơ quan điều tra có thẩm quyền.
    Khi bắt người phạm tội quả tang hoặc người đang bị truy nã thì người nào cũng có quyền tước vũ khí, hung khí của người bị bắt.

    Điều 83. Những việc cần làm ngay sau khi bắt hoặc nhận người bị bắt
    Sau khi bắt hoặc nhận người bị bắt trong trường hợp khẩn cấp hoặc phạm tội quả tang, Cơ quan điều tra phải lấy lời khai ngay và trong thời hạn 24 giờ phải ra quyết định tạm giữ hoặc trả tự do cho người bị bắt.
    Đối với người bị truy nã thì sau khi lấy lời khai, Cơ quan điều tra nhận người bị bắt phải thông báo ngay cho cơ quan đã ra quyết định truy nã để đến nhận người bị bắt.
    Sau khi nhận người bị bắt, cơ quan đã ra quyết định truy nã phải ra ngay quyết định đình nã. Trong trường hợp xét thấy cơ quan đã ra quyết định truy nã không thể đến nhận ngay người bị bắt thì sau khi lấy lời khai, Cơ quan điều tra nhận người bị bắt phải ra ngay quyết định tạm giữ và thông báo ngay cho cơ quan đã ra quyết định truy nã biết.
    Sau khi nhận được thông báo, cơ quan đã ra quyết định truy nã có thẩm quyền bắt để tạm giam phải ra ngay lệnh tạm giam và gửi lệnh tạm giam đã được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn cho Cơ quan điều tra nhận người bị bắt. Sau khi nhận được lệnh tạm giam, Cơ quan điều tra nhận người bị bắt có trách nhiệm giải ngay người đó đến trại tạm giam nơi gần nhất.

    Điều 85. Thông báo về việc bắt
    Người ra lệnh bắt, Cơ quan điều tra nhận người bị bắt phải thông báo ngay cho gia đình người đã bị bắt, chính quyền xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó cư trú hoặc làm việc biết. Nếu thông báo cản trở việc điều tra thì sau khi cản trở đó không còn nữa, người ra lệnh bắt, Cơ quan điều tra nhận người bị bắt phải thông báo ngay.

    ReplyDelete
  7. Điều 84. Biên bản về việc bắt người[sửa]
    Người thi hành lệnh bắt trong mọi trường hợp đều phải lập biên bản.
    Biên bản phải ghi rõ ngày, giờ, tháng, năm, địa điểm bắt, nơi lập biên bản; những việc đã làm, tình hình diễn biến trong khi thi hành lệnh bắt, những đồ vật, tài liệu bị tạm giữ và những khiếu nại của người bị bắt.
    Biên bản phải được đọc cho người bị bắt và những người chứng kiến nghe. Người bị bắt, người thi hành lệnh bắt và người chứng kiến phải cùng ký tên vào biên bản, nếu ai có ý kiến khác hoặc không đồng ý với nội dung biên bản thì có quyền ghi vào biên bản và ký tên.
    Việc tạm giữ đồ vật, tài liệu của người bị bắt phải được tiến hành theo quy định của Bộ luật này.
    Khi giao và nhận người bị bắt, hai bên giao và nhận phải lập biên bản.
    Ngoài những điểm đã quy định tại khoản 1 Điều này, biên bản giao nhận còn phải ghi rõ việc bàn giao các biên bản lấy lời khai, đồ vật, tài liệu đã thu thập được, tình trạng sức khoẻ của người bị bắt và mọi tình tiết xảy ra lúc giao nhận.

    ReplyDelete
  8. "Trong khi đó, tối ngày 22/5, khi xảy ra vụ việc phá nhà anh Sơn và đánh đập, bắt giữ người trái pháp luật tại Trại Gáo (Nghi Phương, Nghi Lộc), các cấp chính quyền đã nhiều lần điện cho Giám mục Hợp đến phối hợp giải quyết.

    Khoảng 22 giờ cùng ngày, Giám mục Nguyễn Thái Hợp, linh mục Nguyễn Đoài –Phó Chánh văn phòng Toà giám mục đã đến nơi xảy ra vụ việc. Nhưng tại đây, Giám mục Nguyễn Thái Hợp không cho giải cứu, cấp cứu 3 cán bộ công an bị thương nặng ngay, mà lại chỉ đạo Hội đồng mục vụ giáo họ Trại Gáo lập biên bản với nội dung vu khống lực lượng công an ngăn cản không cho giáo dân hành lễ. Linh mục Nguyễn Đoài đã đọc cho chức việc viết biên bản có nội dung xuyên tạc, nhưng các cán bộ công an đã không ký vào biên bản có nội dung bịa đặt này. Khi các cán bộ công an không ký vào biên bản, Giám mục Nguyễn Thái Hợp uy hiếp “sau 10 phút các anh không ký, tôi về, mọi chuyện giáo dân tự giải quyết”. "

    Thế là có thể thấy bộ mặt của Giám mục rồi, mục ruỗng tâm hồn, nhân cách.

    ReplyDelete
  9. "Sau vụ việc gây rối trật tự công cộng, bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích, huỷ hoại tài sản, ngày 25/5/2013, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, ngày 3/6/2013 đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngô Văn Khởi sinh năm 1960, trú tại xóm 14 xã Nghi Phương và Nguyễn Văn Hải sinh năm 1970, trú tại xóm 12 xã Nghi Phương về tội "gây rối trật tự công cộng", quy định tại điều 245 Bộ Luật hình sự.

    Đến ngày 27/6/2013, đã thi hành lệnh bắt tạm giam bị can Ngô Văn Khởi và bị can Nguyễn Văn Hải để phục vụ điều tra theo quy định của pháp luật. Sau khi bắt các bị can, đồng chí Vũ Chiến Thắng-Phó Giám đốc Công an tỉnh đã điện thoại thông báo cho Giám mục Hợp và khẳng định là công an đã tiến hành bắt các bị can đúng pháp luật. Giám mục Hợp nói lại rằng: các anh bắt không được đàng hoàng lắm.

    (Trong khi đó, Cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành bắt các bị can Nguyễn Văn Hải và Ngô Văn Khởi theo đúng quy định của điều 80 Bộ luật tố tụng hình sự: Lệnh bắt phải ghi rõ ngày, tháng, năm, họ tên, chức vụ của người ra lệnh; họ tên, địa chỉ của người bị bắt và lý do bắt. Lệnh bắt phải có chữ ký của người ra lệnh và có đóng dấu; Người thi hành lệnh phải đọc lệnh, giải thích lệnh, quyền và nghĩa vụ của người bị bắt và phải lập biên bản về việc bắt; Khi tiến hành bắt người tại nơi khác phải có sự chứng kiến của đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn nơi tiến hành bắt người… Việc một số chiến sỹ mặc thường phục là để hỗ trợ các chiến sỹ mặc đồng phục – điều này cũng được quy định và đúng theo nghiệp vụ của cơ quan công an).

    Còn việc ông Hợp nói công an bắt sai người, bắt một người thông báo một người là không đúng, bởi ở xã Nghi Phương có 2 người có tên là Ngô Văn Khởi, một người sinh năm 1963 ở xóm 13 và người bị bắt là Ngô Văn Khởi sinh năm 1960 ở xóm 14. Khi bắt đối tượng Ngô Văn Khởi sinh năm 1960 ở xóm 14 trên lệnh bắt đã ghi rõ họ tên, năm sinh, quê quán đầy đủ. Tại cơ quan điều tra, đối tượng Ngô Văn Khởi đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình nên không thể nói công an bắt sai người. Còn việc nói bắt một người thông báo một người, cơ quan công an cũng thừa nhận có sơ suất trong khi viết địa chỉ lên phong bì gửi về xã, nhưng khi phát hiện sai đã thu hồi và sửa chữa ngay chứ chưa đưa đến địa chỉ ghi trên phong bì, hiện gia đình và giáo hội cũng không có văn bản mà họ nói là công an làm sai bởi văn bản này đã được thu hồi và sửa ngay sau khi phát hiện."

    Cãi đi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cả vú lấp miệng em:

      https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTtjHi3kWnOK4ei4UGZLZ_WgV8JokEQZ-i6hQf0Vgf-lsz8aTjB

      Cãi gì nủi hehe.

      Delete

Chèn link liên kết: Tên_link
Thêm hình: [img]link hình[/img]
Thêm clip: [youtube]link youtube]